07:44 - 26/08/2011 (GMT+7)

Kỹ sư Tạch được Toyota chuyển vị trí làm việc

Hôm nay, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đưa ra Quyết định rút ngắn thời gian tạm đình chỉ công việc số 433/2011/TMV-QĐ ngày 24/8/2011 và kết luận về hành vi vi phạm Nội quy lao động TMV của ông Lê Văn Tạch.

Trước đó, liên quan đến Quyết định tạm đình chỉ công việc của TMV đối với ông Lê Văn Tạch, Đoàn Thanh tra của Sở Lao Động, Thương Binh và Xã Hội tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành thanh tra tại TMV và đã có báo cáo chính thức về kết quả thanh tra với Ủy ban Nhân dân Tỉnh Vĩnh Phúc và Thanh tra Bộ Lao động-Thương Binh và Xã Hội.

Đồng thời, tại Văn bản số 589/KL-LĐTBXH ngày 22/8/2011, Sở Lao Động, Thương Binh và Xã Hội Tỉnh Vĩnh Phúc đã thông báo cụ thể về kết luận thanh tra như sau: “Quyết định tạm đình chỉ công việc đối với ông Lê Văn Tạch của TMV là cần thiết, có căn cứ, phù hợp với quy định tại Điều 92 Bộ luật lao động Việt Nam và Nội quy lao động của Công ty ô tô Toyota Việt Nam; Thời hạn tạm đình chỉ công việc 3 tháng đối với ông Lê Văn Tạch là không trái quy định tại Khoản 2, Điều 92 của Bộ luật lao động Việt Nam”.

Văn bản trên cũng khẳng định: “Việc tạm đình chỉ của Công ty ô tô Toyota Việt Nam không liên quan đến việc ông Lê Văn Tạch đã phản ánh những thông tin kỹ thuật liên quan đến chất lượng xe của Toyota Việt Nam”.

Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, sau hơn 2 tháng tạm đình chỉ công việc đối với ông Lê Văn Tạch để xác minh toàn bộ các hành vi, công ty đã kết luận: ông Lê Văn Tạch đã vi phạm Khoản 4 Điều 56 về “có những hành vi gây ảnh hưởng đến công việc của người khác” và Khoản 6 Điều 57 do đã “làm phiền người khác bằng việc đòi hỏi hoặc xúc phạm hoặc một hành động không được chấp nhận” quy định trong Nội quy lao động của công ty. Vì vậy, với sự đồng thuận của Công Đoàn công ty, Tổng Giám đốc TMV đã quyết định hình thức kỷ luật đối với ông Lê Văn Tạch là: chuyển sang làm công việc khác với mức lương thấp hơn trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày 25/8/2011.

Bên cạnh đó, TMV cũng khẳng định việc kỷ luật đối với ông Lê Văn Tạch là công việc nội bộ của Công ty nhằm ổn định quan hệ lao động và hoàn toàn không liên quan tới việc ông Lê Văn Tạch phản ánh những thông tin kỹ thuật của Công ty với báo chí. Đây là biện pháp cần thiết mà TMV buộc phải tiến hành để đảm bảo trật tự lao động trong Công ty, duy trì sự thực hiện nghiêm minh và tuân thủ Nội quy lao động của Công ty.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

doxycycline 50mg: generic doxycycline - order doxycycline 100mg without prescription

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://dolgovnet82.ru вы сможете уточнить всю важную информацию, которая касается