10:04 - 24/08/2011 (GMT+7)

Khởi tranh cuộc thi Honda EMC 2011

Cuộc thi “Lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu” – Honda EMC 2011 đang diễn ra rất sôi nổi tại nhà máy Honda số 2, Vĩnh Phúc. Đây là năm thứ 2 nhà sản xuất Nhật Bản tổ chức chương trình này tại Việt Nam.

Hôm nay, ngày 21/08/2011, Honda chính thức khởi tranh cuộc thi “Lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu Honda EMC 2011 cho khoảng 50 đội thi đấu. Có hai hạng mục thi đấu là xe tự chế và xe thị trường. Cả hai loại xe này đều sử dụng chung một đường thi đấu đặt tại nhà máy số 2 của Honda. 

Một chiếc xe tự chế, động cơ truyền động trực tiếp ra bánh sau
Một chiếc xe tự chế, động cơ truyền động trực tiếp ra bánh sau

 

Honda EMC 2011 qui tụ rất nhiều đội đến từ mọi miền của Việt Nam đến nhà máy của Honda, tất cả đều muốn thử xem họ sẽ đi được bao nhiêu km chỉ với 1 lít xăng? Rất nhiều đội tới từ các trường ĐH tại Hà Nội, ĐH tại Tp. Hồ Chí Minh mang chiếc xe tự chế của mình tham gia cuộc thi.

Khi thi đấu, mỗi đội sẽ được phát một bình xăng tiêu chuẩn và kết quả bài thi dựa trên lượng xăng còn lại trong bình xăng tiêu chuẩn đó. Để chiếc xe được lăn bánh trên đường đua, nó sẽ phải trải qua rất nhiều công đoạn kiểm tra khác nhau của Honda để các kĩ thuật viên đánh giá xem nó có phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn và điều luật thi đấu hay không.

Honda Wave là mẫu xe tiêu chuẩn cho phân hạng xe thị trường
Honda Wave là mẫu xe tiêu chuẩn cho phân hạng xe thị trường

Trong phân hạng thị trường, các đội chỉ được sử dụng xe Honda Wave làm phương tiện thi đấu, thay đổi các chi tiết kĩ thuật không đáng kể đồng thời phải nằm trong khuôn khổ nhất định của ban tổ chức đưa ra.

Trái lại, những chiếc xe tự chế luôn làm mọi người bất ngờ bởi cách các đội chế tạo chúng. Tuy cùng sử dụng một loại động cơ giống nhau nhưng cách thiết kế chế hoà khí, bầu lọc gió, cơ cấu truyền động, vật liệu và cả kiểu dáng của những chiếc xe tự chế luôn luôn có sự khác biệt lớn. Đó là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới kết quả bài thi.

 

*Tiếp tục cập nhật

Động cơ của một chiếc xe tự chế, đặg giữa thân xe
Động cơ của một chiếc xe tự chế, đặg giữa thân xe

Chế hoà khí của một chiếc xe tự chế
Chế hoà khí của một chiếc xe tự chế

 

 

Cabin xe tự chế
Cabin xe tự chế

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

neurontin 300mg: over the counter neurontin - neurontin 100mg cap

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://gabapentinneurontin.pro/# neurontin 800 pill