13:48 - 22/11/2012 (GMT+7)

Jupiter FI: kỷ lục mới về tiết kiệm nhiên liệu?

Với hệ thống phun xăng điện tử (FI) lần đầu tiên được trang bị cho xe số của Yamaha, mức tiêu thụ nhiên liệu của Jupiter FI có thể chạm mức 1,22L/100 Km cho hành trình Huế – Đà Nẵng.

Sau chuyến đi từ Đà Nẵng-Huế do Yamaha Motor Việt Nam tổ chức nhằm kỷ niệm 10 năm ra mắt dòng xe Jupiter đã gặt hái được nhiều thành công, nhân sự kiện Yamaha Motor mang đến nhiều cải tiến mới trong thiết kế và đặc biệt là thay thế động cơ 110cc sử dụng chế hòa khí bằng động cơ 115cc phun xăng điện tử FI (Fuel Injection) cho thế hệ Jupiter mới, Yamaha Motor đã tổ chức một hành trình ngược lại từ Huế – Đà Nẵng giúp những người tham gia hành trình trải nghiệm và đánh giá mẫu xe mới này.

Những cải tiến mới trên xe Jupiter FI.

Động cơ 115cc, FI mới của xe Jupiter
Động cơ 115cc, phun xăng điện tử (FI) mới của xe Jupiter

Cùng với động cơ 4 thì SOHC, xi-lanh đơn dung tích 115cc sử dụng cò mổ con lăn thay cho cò mổ dạng trượt giúp hệ thống phân phối khí hoạt động tốt hơn, xi lanh đúc liền khối với thân máy làm tăng khả năng làm mát cho động cơ. Đặc biệt, trong động cơ thế hệ mới sử dụng hệ thống phun xăng điện tử giúp giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu được thay thế cho bộ chế hòa khí giúp Jupiter FI trở thành dòng xe số đầu tiên của Yamaha ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử. Cùng với đó những thay đổi trong thiết kế khung sườn nhằm tối ưu hóa hiệu quả của hệ thống hút và thải khí, và các cải tiến mới trong thiết kế đèn pha, xi nhan và khí động học, nhờ đó chiếc xe không những mạnh mẽ hơn mà còn đẹp hơn so với những phiên bản Jupiter trước đây.

Hành trình trải nghiệm Huế – Đà Nẵng.

Chuẩn bị xuất phát
Chuẩn bị xuất phát

Để mọi người có trải nghiệm thực tế với những ưu, nhược điểm của hệ thống phun xăng điện tử so với động cơ sử dụng chế hòa khí trước đây, Yamaha đã thực hiện một hành trình trải nghiệm từ Huế – Đà Nẵng với sự tham gia của 30 người đến từ các cơ quan thông tấn báo chí, cộng đồng mạng Facebook thuộc thành viên của câu lạc bộ  M.J club (http://www.facebook.com/MrJclubYamaha?ref=ts&fref=ts) và những người tiêu dùng.

Hành trình vượt đèo
Hành trình vượt đèo

Với hành trình qua đèo Hải vân mọi người có thể cảm nhận được sức mạnh thực sự vượt trội của động cơ 115cc, phun xăng điện tử so với thế hệ động cơ cũ của dòng xe Jupiter thế hệ cũ. Chiếc xe có thể dễ dàng thực hiện leo đèo Hải Vân ngay cả khi vẫn đi số 4 mà không cần về số, trên đường quốc lộ việc tăng tốc từ 50 – 80 km/h là hết sức nhẹ nhàng, chỉ cần nhích tay ga. Chính điều này giúp những người trải nghiệm mặc dù vượt qua chặng đường 143 km từ Huế đến Đà Nẵng cảm thấy hết sức nhẹ nhàng không chỉ với nam giới mà ngay cả với những cô gái.

Vũ Ngọc Kiều Trang - Cô gái duy nhất của hàn trình
Vũ Ngọc Kiều Trang – Cô gái duy nhất của hành trình

Trong hành trình của Huế – Đà Nẵng có một cô gái duy nhất, bạn Vũ Ngọc Kiều Trang – sinh viên năm thứ 3 Đại học kinh tế Đà nẵng, là đại diện của cộng đồng mạng Facebook.  Vóc người nhỏ nhắn và tỏ ra khá lo lắng trước chuyến đi nhưng khi được hỏi về cảm nhận sau khi trải nghiệm hết hành trình cùng với Jupiter FI bạn cho biết: “Mặc dù xe Jupiter không phải là ưu tiên lựa chọn của các bạn nữ, tuy nhiên với những thay đổi trong thiết kế thì em thấy đây là một chiếc xe trông khá thời trang, dễ điều khiển và đặc biệt rất khỏe khi leo đèo. Chặng đường Huế – Đà Nẵng khá xa và nhiều đèo dốc, khúc cua, lượn nhưng kết thúc hành trình em vẫn cảm thấy thoái mái chứ không hề có cảm giác mệt mỏi”. 

Jupiter FI: Kỷ lục mới về tiết kiệm nhiên liệu?

Đổ thêm xăng vào bình để tính lượng xăng tiêu thụ của hành trình
Đổ thêm xăng vào bình để tính lượng xăng tiêu thụ của hành trình

Trong hành trình của Yamaha, Ban tổ chức cũng tiến hành đo và trao giải thưởng dành cho người lái xe tiết kiệm nhiên liệu nhất để mọi người có thể đánh giá mức tiêu thụ xăng của xe Jupiter FI. Khi kết thúc hành trình tại Hội An mặc dù khá muộn nhưng mọi người vẫn nán lại để chờ kết quả đo của Ban tổ chức. Mặc dù đã có nhiều lo ngại về việc Jupiter FI sử dung động cơ 115cc (lớn hơn 5cc so với phiên bản trước đây) nhưng kết quả đo được thực sự gây bất ngờ không chỉ với những người tham gia hành trình mà còn gây bất ngờ cả với ban tổ chức khi trải qua hành trình 142,6 km từ Huế đến Đã Nẵng mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất đạt được là 1,735L tương đương với 1,22L/100 km trong khi đó mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của các thành viên trong đoàn là 1,32L/100 KM. Đặc biệt hơn, kết quả này đạt được ngay trong điều kiện thời tiết không hề lý tưởng khi thời tiết tại Huế và Đà Nẵng có mưa nhỏ. 

Khách hàng đạt giải nhất với mức tiêu thụ 1,22L/100 km
Khách hàng đạt giải nhất với mức tiêu thụ 1,22L/100 km

Với kết quả này Jupiter FI với hai phiên bản RC và Gravita có thể coi là sự lựa chọn không hề tồi cho những người chuẩn bị mua xe mới.

Sang Ngọc

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

amoxicillin no prescription: buy amoxicillin 500mg online - order amoxicillin uk

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Интернет магазин DinAvto.ru - это верное решение владельца авто. Мы знаем

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://zithromaxa.store/# zithromax purchase online

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

prednisone nz: can i buy prednisone online in uk - prednisone