09:43 - 17/12/2012 (GMT+7)

HVN trao tặng giải thưởng Honda Yes Award 2012

Sáng ngày 13/12, Lễ Trao tặng Giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam (Honda YES Award) năm 2012 đã được Công ty Honda Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Đây là năm thứ 7 Giải thưởng được triển khai thành công tại Việt Nam với sự hợp tác của Quỹ Honda Foundation, Viện Chiến lược Chính sách Khoa học Công nghệ – Bộ Khoa học Công nghệ, Công ty Honda Việt Nam và 6 trường đại học liên kết, bao gồm: ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ – ĐHQG HN, Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG HN, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Masayuki Igarashi - Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam phát biểu
Ông Masayuki Igarashi – Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam

Tổng trị giá Giải thưởng lên tới 30.000 USD và 10 xe máy Wave 110S do Công ty Honda Việt Nam sản xuất sẽ được trao cho 10 gương mặt xuất sắc nhất. Ngoài ra, những sinh viên này còn có cơ hội nhận tiếp Phần thưởng Honda YES Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận và thực tế có tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian ít nhất là 10 tuần và tối đa là 1 năm trong vòng 5 năm kể từ khi được nhận Giải thưởng.

Giải thưởng Honda YES được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 3 năm 2006 nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Honda Việt Nam. Đây là Giải thưởng thường niên dành cho sinh viên xuất sắc của các trường Đại học Kỹ thuật và Công nghệ trên toàn quốc. Mục tiêu của Giải thưởng là tạo điều kiện thuận lợi cho việc bồi dưỡng và phát triển những tài năng tương lai trong lĩnh vực khoa học và công nghệ nhằm thúc đẩy ngành KHCN Việt Nam phát triển vững mạnh.

Giải thưởng Honda YES đã có 7 năm đồng hành cùng các sinh viên Việt Nam
Giải thưởng Honda YES đã có 7 năm đồng hành cùng các sinh viên Việt Nam

Sau 7 năm triển khai, Giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các bạn sinh viên tại các trường Đại học liên kết. Tổng số đã có 531 sinh viên tham gia Giải thưởng trong đó có 70 sinh viên vinh dự nhận Giải thưởng. 7 năm đồng hành, Giải thưởng là một động lực để đạt được thành công, một thách thức mà các kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam muốn vượt qua để khẳng định mình.

Với các tiêu chí đánh giá rõ ràng cùng quy trình tuyển chọn chặt chẽ và công bằng, sau 3 vòng thi, Ủy ban Tuyển chọn đã lựa chọn được 10 bạn sinh viên xuất sắc nhất vinh dự nhận Giải thưởng Honda YES 2012 gồm: 2 sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội, 3 sinh viên ĐH Công nghệ – ĐHQG HN, 3 sinh viên ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG HN, 1 sinh viên ĐH Bách khoa Đà Nẵng và 1 sinh viên ĐH Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh.

10 sinh viên xuất sắc nhất vinh dự nhận Giải thưởng Honda YES 2012
10 sinh viên xuất sắc nhất vinh dự nhận Giải thưởng Honda YES 2012

Về giai đoạn 2 của Giải thưởng, năm 2012 có thêm một bạn sinh viên được nhận Phần thưởng YES Plus trị giá 7.000 USD, nâng tổng số các sinh viên đi học tiến sĩ hoặc sau tiến sĩ tại Nhật Bản lên con số 5 người.  Những kiến thức mới mẻ các em có được sẽ là hành trang quan trọng trên con đường chinh phục các đỉnh cao và thử thách mới, góp phần quan trọng vào sự phát triển lớn mạnh của nền khoa học công nghệ thế giới nói chung và ngành KHCN Việt Nam nói riêng.

Với mục tiêu chắp cánh ước mơ cho thế hệ tương lai của đất nước, Honda Việt Nam luôn coi hỗ trợ phát triển giáo dục là một trong những hoạt động ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của công ty.

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ищете надежный способ купить автозапчасти для своего автомобиля? Добро пожаловать в

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cytotec.club/# buy cytotec over the counter

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

buy cytotec over the counter: buy cytotec over the counter -