07:59 - 13/08/2012 (GMT+7)

Honda EMC 2012 – Kỷ lục mới về tiết kiệm nhiên liệu

Ngày 12/8 vừa qua, Công ty Honda Việt Nam tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” năm 2012 tại đường chạy thử xe – nhà máy Honda Việt Nam với sự tham gia của 79 đội.

Bắt đầu từ năm 1981 tại Nhật Bản, tính đến nay cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (EMC) đã trải qua quãng đường 32 năm. Cuộc thi là một sân chơi cạnh tranh lành mạnh với mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ.

Tại Việt Nam, cuộc thi bắt đầu khởi động lần đầu tiên vào năm 2010 và năm nay là năm thứ 3 liên tiếp cuộc thi được tổ chức và nhận được sự tham gia nhiệt tình, đặc biệt là các bạn trẻ là sinh viên của các trường đại học trên cả nước. Tương tự như các nước khác, tại Việt Nam các đội tham gia cũng sẽ chế tạo xe sử dụng động cơ Honda nhằm tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

BTC Khai mạc cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” năm 2012
BTC Khai mạc cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” năm 2012

Cuộc thi EMC lần thứ ba tại Việt Nam đã được Công ty Honda Việt Nam phát động vào ngày 12/4/201 đã thu hút 79 đội tham gia trên khắp cả nước, bao gồm 58 đội thi nội dung xe tự chế và 21 đội thi nội dung xe thị trường. Đặc biệt, năm nay số đội đến từ các trường đại học công nghệ hàng đầu trên cả nước tăng lên đáng kể, tổng số là 44 đội, cao hơn nhiều so với con số 18 đội của năm ngoái.

Giải thưởng cao nhất cho nội dung thi xe tự chế năm nay là cơ hội tham gia cuộc thi tại Nhật Bản vào tháng 9 tới. Đặc biệt, cuộc thi năm  nay sẽ chọn thêm 01 đội có thành tích cao nhất đến từ các trường đại học để tham dự cuộc thi tại Nhật Bản.

Giải nhất phần thi xe tự chế: Đội cánh gió - Honda Việt Nam
Giải nhất phần thi xe tự chế: Đội cánh gió – Honda Việt Nam

Với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiên km với 1 lít xăng?”,  “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” là cuộc thi về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu dành cho tất cả mọi người say mê kỹ thuật và sáng tạo.

Trong phần thi xe tự chế, mỗi đội sẽ được phát một bình xăng tiêu chuẩn và kết quả bài thi dựa trên lượng xăng còn lại trong bình xăng tiêu chuẩn đó. Để chiếc xe được lăn bánh trên đường đua, nó sẽ phải trải qua rất nhiều công đoạn kiểm tra khác nhau của Honda để các kĩ thuật viên đánh giá xem nó có phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn và điều luật thi đấu hay không.

Trong phân hạng thị trường, các đội chỉ được sử dụng xe Honda Wave làm phương tiện thi đấu, thay đổi các chi tiết kĩ thuật không đáng kể đồng thời phải nằm trong khuôn khổ nhất định của ban tổ chức đưa ra.

Giải nhất: Ngũ hổ - Honda VN
Giải nhất phần thi xe thị trường: đội Ngũ hổ – Honda VN

Kết quả ở phần thi xe tự chế năm nay, kỷ lục mới về tiết kiệm xăng đã được đội Cánh gió – Honda Việt Nam lập lên khi đạt thành tích 912,661 km/l và giành giải nhất. Bỏ xa kỷ lục mà đội Chivas 24 – Công ty VAP (đội vô địch 2 năm liên tiếp) lập được tại cuộc thi năm ngoái 355,54 km/l (Tại Nhật là 529 km/l); Giải nhì phần thi năm nay là đội MQ – EQ với thành tích 876.127 km/l và giải ba thuộc về đội Phoenix 18 là 694,190 km/l

Ở phần thi xe thị trường – Giải nhất thuộc về đội Ngũ Hổ của Honda Việt Nam với thành tích 245,527 km/l; Giải nhì là đội Còi hơi cũng thuộc Honda Việt Nam với 230,383 km/l; Giải ba, đội YCTX 1 của HEAD Thịnh Nguyên là 191,579 km/l.

Đội sinh viên có thành tích tốt nhất đến từ các trường Đại học là TDU2 thuộc Đại học Thành Đô với 389,259 km/l, TDU2 sẽ cùng đội vô địch phần thi xe tự chế là Cánh gió của Honda Việt Nam tham gia cuộc thi tại Nhật Bản.

TDU2 Đại học Thành Đô
TDU2 Đại học Thành Đô – Đội sinh viên có thành tích tốt nhất

EMC là cơ hội để thể hiện những ý tưởng thông minh, những phát minh công nghệ đặc biệt để làm sao đạt được hiệu suất tiêu hao nhiên liệu một cách tối ưu. Quá trình thực hiện là cơ hội trải nghiệm niềm vui sáng tạo, tinh thần chấp nhận thử thách, thông qua đó  nâng cao ý thức tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Đó cũng chính là mục tiêu của Honda Việt Nam khi tổ chức cuộc thi này.

Một số hình ảnh tại vòng chung kết Honda EMC 2012:

Huy – Tuấn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

canada drugs online: canada rx pharmacy world - canadian pharmacy drugs

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

canadian pharmacy meds reviews: canadian pharmacy 365 - canadian pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://pravovoivihod.ru пройдите тест для того, чтобы узнать, подходит ли