09:51 - 1/08/2012 (GMT+7)

Hòa nhạc Toyota 2012 Việt Nam – Lào – Campuchia

Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam phối hợp với Quỹ Toyota Việt Nam tổ chức chương trình “Hòa nhạc Toyota 2012 Việt Nam – Lào – Campuchia” diễn ra tại ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia từ ngày 24-7 đến 6-8-2012, với sự chỉ huy của nhạc trưởng người Nhật Bản Honna Tetsuji.

Buổi hòa nhạc đã diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Lào vào ngày 24/7 và ngày 28-7 vừa qua tại Nhà hát Bốn Mặt Campuchia, với những chương trình đặc sắc và đầy ý nghĩa mang đậm tình hữu nghị giữa ba nước. Đây là chương trình nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa các dân tộc, là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào, 35 năm ký hiệp ước hữu nghị Việt – Lào và kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia.

“Hòa nhạc Toyota 2012 Việt Nam – Lào – Campuchia” tiếp tục được trình diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Nhật – Honna Tetsuji cùng sự tham gia của nghệ sĩ vĩ cầm Bùi Công Duy và nghệ sĩ Trịnh Thanh Bình.

Trong 3 đêm diễn tại Việt Nam vào ngày 1/8 tại Nhà hát Tp.HCM và 20g ngày 5 – 6/8/2012 tại nhà hát Lớn Hà Nội, khán giả yêu nhạc cổ điển sẽ được thưởng thức các nhạc phẩm của nhà soạn nhạc thiên tài Beethoven, Johanm Strauss II, Leroy Anderson.

Bên cạnh đó, Dàn nhạc giao hưởng sẽ biểu diễn những bản nhạc đặc trưng của Lào và Campuchia trong 2 đêm diễn tại hai nước này. Nghệ sĩ Trịnh Thanh Bình cũng sẽ giới thiệu âm nhạc Việt Nam với tác phẩm “Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn” của Hoàng Hà và “Tình ca” của Hoàng Việt.

Chương trình tại Việt Nam có bán vé, toàn bộ số tiền bán vé thu được sẽ được chia thành 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) dành cho các tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam.

Nguyễn Tuấn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

cenforce.pro: order cenforce - order cenforce

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

Buy Vardenafil 20mg: Vardenafil online prescription - Levitra 20 mg for