11:25 - 24/12/2012 (GMT+7)

Hà Nội: Thông xe cầu vượt lớn nhất thủ đô

Sáng 16/12 vừa qua, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tổ chức Lễ thông xe cầu vượt Nguyễn Nguyễn Chí Thanh-Trần Duy Hưng sau hơn 7 tháng thi công khẩn trương, an toàn.

Cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh-Trần Duy Hưng có chiều dài 315m, rộng 16m với 4 làn xe, được đầu tư 348 tỉ đồng. Khác với 3 cây cầu bằng thép trước đó, cầu vượt này có trụ bê tông cốt thép, dầm thép hộp, độ bền vĩnh cửu và chịu được tải trọng 80 tấn.

Công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng vượt tiến độ gần 2 tháng góp phần giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh-Trần Duy Hưng và Láng.

Lễ thông xe cầu vượt tuyến đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng
Lễ thông xe cầu vượt tuyến đường Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh nỗ lực của UBND Thành phố Hà Nội và các đơn vị trong việc đẩy lùi và hạn chế ùn tắc giao thông. Năm 2012, Hà Nội là địa phương đi đầu trong việc giảm ùn tắc giao thông tại đô thị. Từ công trình này, Phó thủ tướng cũng chỉ đạo trong năm 2013, Hà Nội cần sớm đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm để đáp ứng các yêu cầu về giao thông hiện nay.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng ghi nhận và đánh giá cao các những nỗ lực của những người thợ cầu Thủ đô đã không quản ngày đêm vất vả để cầu vượt sớm được hoàn thành vượt tiến độ. Phó Thủ tướng tin tưởng rằng, sau khi thông xe, các đơn vị cần tiếp tục phối hợp để tổ chức phân luồng xe qua cầu.

Cầu vượt rộng 16m với 4 làn xe chạy hai chiều
Cầu vượt rộng 16m với 4 làn xe chạy hai chiều

Thời gian tới, Thành phố sẽ tích cực chuẩn bị về mọi mặt để khởi công xây dựng 2 công trình cầu vượt tiếp theo tại nút giao thông Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã và Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân.

Dịp này, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đã đưa ra kế hoạch phân luồng, tổ chức giao thông cho các phương tiện khi tham gia giao thông qua nút Nguyễn Chí Thanh- Láng.

Các phương tiện giao thông lưu thông trên cầu vượt
Các phương tiện giao thông lưu thông trên cầu vượt

Theo đó, từ 16/12 các phương tiện lưu thông theo hướng đường Trần Duy Hưng đến đường Nguyễn Chí Thanh và ngược lại qua khu vực nút giao sẽ ưu tiên lưu thông trên cầu vượt. Cấm xe đạp, xe thô sơ người đi bộ lưu thông trên cầu vượt.

Các phương tiện từ Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy và ngược lại qua khu vực nút sẽ theo tín hiệu đèn giao thông, biển báo trong nút để đi thẳng hoặc rẽ trái đi Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh. Các phương tiện được phép rẽ phải không phụ thuộc vào tín hiệu đèn.

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

can you buy prednisone online uk: buy prednisone online paypal -

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ищете надежный и удобный способ приобрести необходимые детали для вашего автомобиля? Добро

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

order amoxicillin online: where can you get amoxicillin - where to

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Оригинальные запасные части и расходные материалы для лабораторного оборудования. https://parts-lab.ru/ -