09:35 - 11/06/2013 (GMT+7)

Hà Nội: Phí trước bạ ôtô mới sắp giảm xuống 12%

Nhiều khả năng phí trước bạ với ôtô dưới 10 chỗ tại Hà Nội sẽ xuống 12%, giảm 3% so với hiện nay khi đề xuất của Cục Thuế Hà Nội với UBND thành phố được thông qua tại kỳ họp HĐND tháng 7 tới.

Ngày 30/5, Cục Thuế Hà Nội vừa trình UBND thành phố đề xuất ban hành thay thế một số quy định thu phí, lệ phí trên địa bàn do có sự thay đổi về chính sách tại các văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan cấp trên.
 
Mức thu trước bạ đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi, nộp lệ phí lần đầu tại Hà Nội, không phân biệt nội thành hay ngoại thành, đô thị hay nông thôn được đề xuất xây dựng theo 2 phương án là 12% hoặc 10%.
Thị trường ôtô tại Hà Nội sẽ thêm sôi động nếu phí trước bạ tiếp tục giảm
Thị trường ôtô tại Hà Nội sẽ thêm sôi động nếu phí trước bạ tiếp tục giảm
Hiện trước bạ ôtô lần đầu của Hà Nội là 15%. Mức phí này đã giảm 5% so với trước đây, nhưng vẫn bị đánh giá là quá cao, nhất là khi phí cấp biển cũng tới 20 triệu đồng. Đã xảy ra hiện tượng lách luật bằng cách đăng ký xe ở tỉnh (có trước bạ là 10%), sau đó mang về thành phố để sang tên và đóng thêm 2% cho lần đăng ký thứ hai. Với các xe trên 1 tỷ đồng, mức chênh lệch có thể từ 50 đến cả trăm triệu đồng.
 
Chọn mức 12%, Hà Nội sẽ chặn được hiện tượng trên, và sẽ đạt tối đa nguồn thu. Với người dân, dẫu sao, trước bạ mới đã giảm gần một nửa so với con số 20% trước đây. Tuy nhiên, mức thuế mới còn phải chờ thông qua tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP diễn ra đầu tháng 7 tới.
 
Hải Nam

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://cheapestcanada.shop/# pharmacy canadian superstore

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://cheapestcanada.com/# canada rx pharmacy world

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://cheapestandfast.com/# meds online no prescription