20:36 - 22/08/2013 (GMT+7)

Hà Nội kiểm tra, xử lý học sinh vi phạm ATGT

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ ngày mai – 15/8, lực lượng Cảnh sát giao thông bắt đầu tập trung ra quân tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật giao thông của học sinh ngay từ đầu năm học mới.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội, từ trung tuần tháng 8/2013, các trường THCS, THPT tại Hà Nội đã bắt đầu nhập học và đây là thời gian nhiều học sinh đi xe máy đến trường vi phạm Luật Giao thông đường bộ như: Không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ… Mặc dù, được tuyên truyền sâu rộng nhưng tình trạng học sinh tham gia giao thông vi phạm luật vẫn diễn ra phổ biến.

Tình trạng học sinh tham gia giao thông vi phạm luật vẫn diễn ra phổ biến
Tình trạng học sinh tham gia giao thông vi phạm luật vẫn diễn ra phổ biến

Ðể ngăn chặn những hành vi này ngay từ đầu năm học mới, lực lượng cảnh sát giao thông tập trung ra quân tổng kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm từ ngày 15/8 đến hết ngày 15/10/2013. Thời gian xử lý từ 6 giờ đến 22 giờ các ngày trong tuần.

Theo kế hoạch trên, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường xử lý trên các phố của 10 quận nội thành, khu vực cổng các trường học, địa điểm vui chơi công cộng, quán bar và các tuyến trục chính.

CSGT sẽ tập trung xử lý HS, SV điều khiển mô tô xe máy, xe máy điện vi phạm
CSGT sẽ tập trung xử lý HS, SV điều khiển mô tô xe máy, xe máy điện vi phạm

Các đội Cảnh sát giao thông sẽ tập trung xử lý số thanh thiếu niên điều khiển mô tô xe máy, xe máy điện vi phạm các lỗi như: không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm cài quai không đúng quy cách; vượt đèn đỏ; chở quá số người quy định; không có giấy phép lái xe; lạng lách, đánh võng; vi phạm nồng độ cồn…

Những trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm đều được các đội Cảnh sát giao thông thông báo lỗi về nhà trường, gia đình và phải có xác nhận của những nơi này thì các trường hợp vi phạm mới được giải quyết.

Hải Nam (CP)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://amoxila.pro/# amoxicillin 500 mg cost

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

amoxicillin online pharmacy: amoxicillin 500 mg without prescription - amoxicillin 200

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

amoxicillin online no prescription: amoxicillin 500 mg purchase without prescription -