23:07 - 15/10/2011 (GMT+7)

GM giới thiệu Captiva, Spark mới tới thị trường Việt Nam

GM Việt Nam đã tổ chức ra mắt cùng lúc hai mẫu xe mới cho thị trường Việt Nam, đầu tiên là mẫu minicar Chevrolet Spark mới và tiếp theo là mẫu SUV Chevrolet Captiva, cả hai chiếc xe đều có rất nhiều cải tiến.

Minicar Spark có giá khởi điểm 362 triệu đồng

Mẫu minicar Spark bắt đầu tung ra thị trường từ ngày 14/10, kiểu dáng của Spark được coi là có nhiều đột phá, vượt qua nhiều hạn chế trong thiết kế và kích thước. Kiểu dáng của Spark được lấy ý tưởng từ loài báo đốm cheetah, thể hiện ở cách thiết kế phần đầu xe dựa trên khuôn mặt báo đốm và những đường gân chạy dọc thân xe Spark mô phỏng lại đường nét cơ thể của báo đốm lúc chạy.

TGĐ GM Hàn Quốc Mike Arcamone và TGĐ GM Việt Nam Gaurav Gupta giới thiệu Chevrolet Spark tới báo giới
TGĐ GM Hàn Quốc Mike Arcamone và TGĐ GM Việt Nam Gaurav Gupta giới thiệu Chevrolet Spark tới báo giới

Kiểu dáng của Spark có nhiều nét đột phá ít gặp trong các mẫu xe cùng hạng trên thị trường Việt Nam, đèn pha to rộng vuốt dài ôm lấy thân xe, tay nắm cửa sau nằm ở cột C của thân xe, thêm nữa, Spark sở hữu kích thước lớn nhất trong các xe cùng hạng.

Nội thất của Spark cũng hiện đại và trẻ trung không kém kiểu dáng bên ngoài, chiều dài cơ sở lớn đem lại nhiều không gian hơn cho hàng ghế sau, đủ chỗ cho 5 thành viên, bảng điều khiển hiện đại, đồng hồ công tơ mét năng động, thiết kế theo phong cách bảng đồng hồ của những mẫu xe phân khối lớn với màu xanh băng tuyết trẻ trung năng động. Nhìn chung, nội thất của Spark đơn giản và tối giản hết mức để tiết kiệm không gian bên trong xe.

Chevrolet Spark chưa có bản số tự động
Chevrolet Spark chưa có bản số tự động

Spark trang bị động cơ DOHC 1.2L 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 80,5 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn 108 Nm tại 4.800 vòng/phút, theo công bố của nhà sản xuất, động cơ này chỉ tiêu thụ trung bình 5.1L /100km trên đường thử.

Hiện tại Chevrolet Spark ở Việt Nam chỉ được trang bị hộp số sàn 5 cấp, chưa có phiên bản số tự động.

Theo nhà sản xuất, khung xe bao gồm thép có độ cứng cao chiếm 66,5% và thép siêu cứng chiếm 16,5 % cho nên thân xe Spark vào loại cứng nhất trong phân khúc xe minicar. Loại thép này cũng được sử dụng cho cấu trúc sườn, đuôi và hông xe để giảm biến dạng do va chạm. Spark LT còn được trang bị phanh ABS

Chevrolet Spark có hai phiên bản: LS và LT, LS có giá 362 triệu đồng và LT là 379,5 triệu đồng. Khách hàng của Spark có thể lựa chọn một trong sáu màu sắc khác nhau, bao gồm những màu sắc tinh tế như màu bạc và trắng hoặc những màu sắc sống động hơn như đỏ, xanh lá cây, xanh da trời hoặc xanh nước biển.

GM Việt Nam sẽ tiếp tục cung cấp ra thị trường Spark Lite (Spark thế hệ trước), với động cơ 800-cc.

Thông số kỹ thuật

Thông số cơ bản

LS

LT

Động cơ

1.2 DOHC MFI

Dung tích xy lanh (cc)

1.206

Công suất tối đa (mã lực/rpm)

80,5/6.400

Mô men xoắn tối đa (N.m/rpm)

108/4.800

Hộp số

Số sàn, 5 cấp 5-speed MT

Tốc độ tối đa (km/h)

164

Dài x rộng x cao (mm)

3.640 x 1.597 x 1.522

Chiều dài cơ sở (mm)

2.375

Trọng lượng không tải (kg)

1.000

Trọng lượng toàn tải (kg)

1.367

La răng

14”

Lốp

155/70R14

Captiva mới cải tiến thú vị

Đây là Captiva thế hệ thứ hai được xuất hiện tại Việt Nam sau thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2007. Kiểu dáng bên ngoài mẫu Captiva mới thay đổi rõ rệt ở phần đầu xe : mặt ca-lăng (lưới tản nhiệt) to rộng, đèn pha vuông vắn hơn, nắp ca-pô gồ hẳn lên với hai đường gân rõ rệt, cản trước hầm hố nam tính hơn nhiều so với bản cũ, khe hút gió hai bên hông cũng được thiết kế lại hẹp hơn, la-răng 19 inch. Đây sẽ là thiết kế đặc trưng trong nhiều mẫu xe gắn mác Chevrolet ra mắt trong thời gian qua, ví dụ như Chevrolet Aveo. Phần thân sau không có gì thay đổi so với phiên bản 2007. Captiva mới có thêm cửa sổ trời điều khiển điện. 

Captiva sẽ cạnh tranh với nhiều mẫu SUV, crossover khác tại Việt Nam như Honda CR-V, Toyota Fortunner, Ford Escape
Captiva sẽ cạnh tranh với nhiều mẫu SUV, crossover khác tại Việt Nam như Honda CR-V, Toyota Fortunner, Ford Escape

Nội thất của Captiva mới cũng có nhiều cải tiến, bảng đồng hồ và bảng điều khiển trung tâm thay đổi đôi chút và bố trí lại một vài nút bấm, màu xanh lá trên màn hình hiển thị cũ nay được thay bằng màu xanh đậm lạnh lùng hơn. Theo nhà sản xuất này, họ đã cải tiến kĩ thuật để giảm tiếng ồn từ bên ngoài và động cơ vọng vào khoang xe tới 36%. Captiva mới có 7 ghế ngồi, bọc da, có thể gập lại để tăng diện tích chứa đồ, ngoài ra nó còn được bố trí rất nhiều các khay, hộc chứa đồ ở khắp mọi nơi.

Các tính năng an toàn có thể kế đến túi khí cho hàng ghế trước, phanh ABS, điểm mới  trong chiếc xe này là hệ thống phanh điện tử EPB và hệ thống nhún tự cân bằng theo tải trọng.

Nội thất Captiva mới
Nội thất Captiva mới

Captiva mới sẽ có hai phiên bản là LT số sàn 6 cấp và LTZ số tự động 6 cấp, hai phiên bản này đều sử dụng chung động cơ DOHC 2.4L công suất 167,5 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn 230 Nm tại 4.600 vòng/phút, tốc độ tối đa 190 km/h (LT) và 175 km/h (LTZ).

Trong buổi ra mắt, giá bán Captiva chưa được công bố cụ thể, thông tin này chỉ được công bố rộng rãi vào thời điểm captiva chính thức bán ra thị trường. Khách hàng có thể lựa chọn những chiếc Captiva mới với 6 màu sắc khác nhau: trắng, đen, xám, bạc, ghi hoặc màu đỏ

Thông số kỹ thuật

Thông số cơ bản

LT

LTZ

Động cơ

2.4 DOHC, MFI, ECOTEC

Dung tích xy lanh cc

2.384

Công suất tối đa (mã lực)

167,5/5.600

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)

230/4.600

Hộp số

6-speed MT

6-speed AT

Tốc độ tối đa (km/h)

190

175

Dài x Rộng x Cao (mm)

4.673 x 1.849 x 1.756

Chiều dài cơ sở (mm)

2.707

Trọng lượng không tải (kg)

1.793

1.839

Trọng lượng toàn tải (kg)

2.352

2.452

Lốp

235/55R18

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://cialist.pro/# Buy Tadalafil 20mg

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://levitrav.store/# Buy Levitra 20mg online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://kamagra.win/# Kamagra 100mg

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам необходимы качественные услуги электрика, гарантии по доступной стоимости и в