07:03 - 24/11/2012 (GMT+7)

Cuộc thi Ford tiết kiệm xăng 2012 hứa hẹn hấp dẫn hơn

Không giống như năm ngoái, cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu của Ford chỉ dành cho Fiesta. Năm nay, qui mô cuộc thi mở rộng ra cả các dòng xe khác của sản phẩm.

Cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu của Ford trong năm 2012 có tên là “Ford đường xa tiết kiệm tối đa”. Điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là chương trình sẽ không tổ chức riêng biệt hai hành trình ở hai đầu Nam Bắc mà sẽ gói gọn thành một hành trình Đà Nẵg – Qui Nhơn chung nhất. Ở đầu miền Bắc, các thành viên sử dụng xe Ford trong diễn đàn OtoFun đã tham dự với qui mô 10 chiếc trong đó có 6 chiếc thi đầu gồm: 2 Fiesta, 2 Focus và 2 Escape.

Các thành viên trong chi hội Ford sẽ tham gia chặng thi Đà Nẵng - Qui Nhơn dài hơn 300 km
Các thành viên chi hội Ford sẽ tham gia chặng Đà Nẵng – Qui Nhơn dài hơn 300 km

 

Hành trình từ Đà Nẵng tới Qui Nhơn dài hơn 300 km sẽ là chặng thi tài hấp dẫn của những chiếc xe Ford. Chúng sẽ được thử khả năng tiêu thụ xăng trên điều kiện đường thực tế dưới sự giám sát của các thành viên trong diễn đàn, ban tổ chức, người tham dự và báo chí. Thể lệ cuộc thi cũng giống như năm ngoái, mọi chiếc xe được đổ đầy xăng và sẽ tiến hành niêm phong, kết quả tính bằng tổng quãng đường đi được chia cho số xăng tiêu thụ.

Ban tổ chức tiến hành đổ xăng s
Ban tổ chức tiến hành đổ xăng và sau đó sẽ niêm phong bình xăng

 

Năm ngoái, một chiếc Fiesta đã lập kỉ lục tiêu thụ 4,28 L/100km trong hành trình đi từ Hà Nội – Cửa Lò, Nghệ An theo đường Hồ Chí Minh. 

Chặng đua chính của “Ford đường xa, tiết kiệm tối đa” sẽ diễn ra chính thức vào ngày mai 23/11/2012. Ban tổ chức hứa hẹn thể lệ cuộc thi sẽ có bất ngờ và nhiều điểm mới so với năm ngoái nhưng chưa hé lộ cụ thể đó là gì. 

Tiếp tục cập nhật.

Thảo Đỗ

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới