16:18 - 23/11/2011 (GMT+7)

Các hãng xe đua nhau khuyến mãi vì lo ế

Ở thời điểm hiện tại, thị trường ôtô có những dấu hiệu sụt giảm với doanh số bán ra ế ẩm. Điều này khiến các hãng xe thi nhau đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu mua sắm của khách hàng. Đây cũng được cho là nghịch lý trong mùa mua sắm cuối năm.

Sở dĩ nói là nghịch lý vì ngay cả khi có thông tin thuế trước bạ ôtô đang rục rịch tăng lên 20% cũng như phí đăng ký xe tăng chóng mặt thì cũng không có hiện tượng khách hàng đổ xô đi mua xe như trước, đặc biệt hơn, đây lại là những tháng gần Tết Nguyên Đán, thời điểm mà nhu cầu mua xe luôn cao ở các năm trước đó.

Các hãng xe trong nước hầu như đều giảm giá trực tiếp hoặc thông qua các hình thức khuyến mãi như tặng quà, bốc thăm trúng thưởng… song sức tiêu thụ vẫn rất thấp.

Các đại lý của Toyota khuyến mãi bằng hình thức tặng phí bảo hiểm vật chất hai chiều trị giá 3 năm; hỗ trợ 30% lệ phí trước bạ trị giá tối thiểu từ 1.100 USD đến gần 3.000 USD/xe (tùy loại). Ngay loại xe Innova phiên bản mới (tung ra thị trường hồi cuối tháng 9) cũng kích cầu bằng việc tặng khách hàng đầu CD 6 đĩa trị giá 800 USD.

Thương hiệu xe sang hàng đầu lắp ráp tại Việt Nam – Mercedes vừa công bố chương trình giảm giá đến hết tháng 11/2011, với mức giảm 2% cho các mẫu C200BE, C300AMG, E200BE; giảm 4% cho các mẫu E250BE, E300; và giảm 5% (hơn 40 triệu đồng) cho mẫu GLK300.

 

1
Khách hàng khi mua xe Renault Fluence được tặng một iPad 2

 

BMW Euro Auto mang đến những ưu đãi đặc biệt nhằm bổ sung thêm lý do dành cho khách hàng đăng ký đặt mua xe trong thời điểm cuối năm 2011 như hỗ trợ ưu đãi 5% trên giá xe khi khách hàng đặt mua xe BMW X1; hỗ trợ ưu đãi 6% trên giá xe khi khách hàng đặt mua xe BMW 325i; hỗ trợ 1 năm phí bảo hiểm vật chất 2 chiều khi khách hàng đặt mua các dòng xe BMW 320i, 5 series, GT, X5, X6.

Hai hãng Ford và Renault tại Việt Nam cũng đưa ra những gói khuyến mại những khiêm tốn hơn. Cụ thể, khách hàng khi mua xe Renault Fluence được tặng một iPad 2 (trị giá hơn 13 triệu đồng), còn khách hàng mua xe Ford Mondeo và Everest sẽ được hỗ trợ lãi suất từ chính hãng.

Tin từ Cục Hải quan cũng cho thấy, tình hình ảm đạm không chỉ xảy ra với các hãng xe trong nước khi so với những tháng đầu năm thì lượng xe nhập khẩu đã giảm trên 90%. Thị trường xe hơi được các chuyên gia kinh tế nhận định là sẽ vẫn không khởi sắc vào cuối năm do những khó khăn về tài chính mà người tiêu dùng đang phải đối mặt.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://amoxila.pro/# amoxicillin 500 mg online

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

prednisone sale: how much is prednisone 5mg - prednisone 20 mg

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://amoxila.pro/# amoxicillin 500 mg cost

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

amoxicillin online pharmacy: amoxicillin 500 mg without prescription - amoxicillin 200