10:05 - 21/07/2011 (GMT+7)

Các Bộ tiến hành kiểm tra linh kiện ôtô nhập khẩu

Bộ Tài chính, Khoa học Công nghệ, Công thương, GTVT vừa thành lập Tổ công tác liên ngành tiến hành kiểm tra, xác nhận mức độ rời rạc của các linh kiện ôtô nhập khẩu.

Tổ công tác liên ngành được thành lập sau khi Bộ Khoa học Công nghệ (KHCN) ra Thông báo số 1617/TB-BKHCN kết luận của Bộ trưởng Bộ KHCN tại cuộc họp liên Bộ ngày 5/7, giải quyết vướng mắc liên quan đến việc tính thuế nhập khẩu và xác định mức độ rời rạc của bộ linh kiện nhập khẩu.

 

1
Việc tính thuế nhập khẩu và xác định mức độ rời rạc của bộ linh kiện nhập khẩu vẫn chưa được rõ ràng (Ảnh minh hoạ)

Theo Bộ trưởng Bộ KHCN Hoàng Văn Phong, thời gian qua việc thực hiện quy định mới về thuế nhập khẩu linh kiện ôtô theo Thông tư 184/2010/TT-BTC ngày 15/11/2010 của Bộ Tài chính và việc xác định mức độ rời rạc với linh kiện ôtô theo Quyết định số 05/2005/QĐ-BKHCN ngày 11/5/2005 của Bộ KHCN còn nhiều ý kiến khác nhau của cơ quan quản lý, gây ra phản ứng của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô.

Tổ công tác liên ngành đã xác định, đối với các lô hàng linh kiện ôtô nhập khẩu trước ngày 5/7/2011, nếu có một hoặc một số linh kiện không đáp ứng được mức độ rời rạc theo Quyết định số 05 nêu trên, họ sẽ tiến hành kiểm tra, xác nhận mức độ rời rạc của các linh kiện ôtô nhập khẩu.

Kết luận của Tổ công tác về mức độ rời rạc của linh kiện nhập khẩu là căn cứ để Bộ Tài chính tính thuế nhập khẩu với lô hàng đó. Khi có đề nghị của Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan), Bộ KHCN sẽ chủ trì tiến hành công tác kiểm tra đánh giá mức độ rời rạc của linh kiện ôtô nhập khẩu.

 

2
Tổ công tác liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra để làm rõ việc xác định mức độ rời rạc của bộ linh kiện (Ảnh minh hoạ)

Đối với các lô hàng linh kiện ôtô nhập khẩu sau ngày 5/7/2011, việc tính thuế sẽ theo Thông tư 184 và Quyết định số 05 cho đến khi có văn bản mới thay thế. Trường hợp đặc biệt cần xác định mức độ rời rạc của bộ linh kiện, Bộ Tài chính đề nghị Tổ công tác liên ngành kiểm tra, xác nhận.

Đây chính là động thái của các Bộ nhằm xác minh để đi đến thống nhất các quy định về nhập khẩu linh kiện một cách rõ ràng, đồng thời, giải quyết một số vướng mắc trong việc xử lí, truy thu thuế. Kết luận của Tổ công tác liên ngành cũng sẽ là những câu trả lời xác đáng cho những băn khoăn của các liên doanh hiện nay.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

反向連結金字塔 反向連結金字塔 G搜尋引擎在屡经更新后需要套用不同的排名參數。 今天有一種方法可以使用反向連接吸引G搜尋引擎對您的網站的注意。 反向链接不僅是有效的推廣工具,也是有機流量。 我們會得到什麼結果:

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

generic zithromax 500mg india: zithromax online usa - zithromax purchase online

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

amoxicillin 500mg price canada: amoxicillin generic - amoxicillin capsules 250mg