14:37 - 1/10/2012 (GMT+7)

Buồn cho Công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam

Vietnam Motorshow 2012 được đánh giá khá cao với quy mô bài bản, cùng sự xuất hiện của 13 hãng xe tham gia, nhưng chính sự quy mô đó dường như làm cho các gian hàng công nghiệp phụ trợ tại triển lãm năm nay bị “bỏ quên”.

Với chủ đề “Hướng tới người tiêu dùng”, Vietnam Motorshow năm nay với sự tham gia của 13 hãng xe tham gia bao gồm cả liên doanh lẫn nhập khẩu đã mang tới những sản phẩm thân thiện với con người cũng như môi trường…

Bên cạnh đó là sự quảng bá rầm rộ với sự hiện diện của các ngành công nghiệp phụ trợ, như Motul, Vilube, Vkool, VietMap…, cùng các gian giới thiệu sản phẩm thuộc lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm.

Gian hàng công nghiệp phụ trợ nghèo nàn, vắng hoe
Gian hàng công nghiệp phụ trợ nghèo nàn

Có thể nói, triển lãm ôtô Việt nam 2012 đã nâng tầm quy mô và chất lượng hơn rất nhiều so với 7 lần trước. Điều đáng chú ý là lần đầu tiên triển lãm có sự góp mặt của 6 đơn vị nhập khẩu xe chính hãng gồm Audi, BMW, Land Rover, Porsche, Renault và Luxgen. Trên diện tích hơn 15.000 m2, 13 hãng xe đã mang tới triển lãm gần 100 chiếc xe, trong đó mỗi hãng đều đã cố gắng mang tới những sản phẩm hết sức độc đáo và ấn tượng cho gian trưng bày của mình.

Các gian hàng của các hãng ôtô năm nay luôn sôi động nhờ sự đầu tư hoành tráng cùng những người mẫu “tây, ta” nổi bật, khiến cả 2 khu trưng bày chính đều chật cứng người xem. Nhiều mẫu xe mới được ra mắt, và hầu hết đều gây được sự chú ý đặc biệt của quan khách cũng như báo giới. Có lẽ chính sự ra mắt đầu tư hoành tráng của các hãng xe năm nay dường như đã lấn át đi phần nào gian hàng có phần “lẻ loi”, được dựng bằng bạt khá khiêm tốn tại khu ngoài trời sát với khu nhà A3 triển lãm Giảng Võ.

Người ta chú ý đến
Người ta chú ý đến “xem xiếc” nhiều hơn lả tham quan các gian hàng

Bước vào khu trưng bày các ngành công nghiệp phụ trợ, ngoài hai gian hàng được xem là lớn nhất tại đây là Công ty cổ phần bảo hiểm AAA và dầu nhớt Motul, Vilube thì còn lại chủ yếu là các gian hàng nhỏ trưng bày sản phẩm của Ride on, Benma, Vietmap, Siku… và hai ngân hàng Maritime bank, BIDV.

Khu trưng bày các ngành công nghiệp phụ trợ tại triển lãm ôtô Việt nam năm nay khá lặng lẽ, ngoài Công ty cổ phần bảo hiểm AAA với gánh xiếc mang đến diễn trò cho khách tham quan được chú ý hơn một chút, còn lại các gian hàng khác đều khá yên tĩnh, nhiều gian hàng các nhân viên cũng bỏ lên các gian hàng trung tâm triển lãm để ngắm “siêu xe”.

Gian hàng nổi bật nhất của Motul cũng vắng khách tham quan
Gian hàng nổi bật nhất của Motul cũng vắng khách tham quan

Điểm qua các gian hàng công nghiệp phụ trợ tại triển lãm năm nay cũng chưa có gì nổi bật, ngoài một số sản phẩm Ride On (keo tự vá) dành cho ôtô và xe máy, Benma mang đến sản phẩm Battery Booster (sản phẩm dành cho ắc qui), Tổng công ty sơn Nhân Hòa đến từ Tp. HCM, Motul, Vilube.

Các sản phẩm còn lại đều là những sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng như: Bản đồ Việt Map, phụ tùng xe hơi Việt Phát, dầu nhờn, lốp, thiết bị phụ kiện gắn trên xe… đã có trong các triển lãm gần đây.

a
Vắng khách, các nhân viên ngồi đọc báo

Nếu là khách tham quan triển lãm năm nay, để tìm được những sản phẩm công nghiệp phụ trợ ưng ý tại các gian hàng này quả thực là rất khó bởi gần như không có mặt hàng nào nổi trội dành cho công nghiệp phụ trợ.

Có chăng sự chú ý của khách hàng đến tham khu trưng bày này chủ yếu để xem xiếc hay ảo thuật của bảo hiểm AAA, đăng ký chuyển bằng lái xe quốc tế hoặc đến gian hàng của hai ngân hàng Maritime bank và BIDV để đăng ký thẻ ATM miễn phí.

Những sản phẩm chưa xứng tầm
Gian hàng vắng cả khách lẫn chủ

Năm nay, trong bối cảnh kinh tế khó khăn và thị trường ôtô gặp nhiều trở ngại, Vietnam Motorshow đã mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn đa dạng với nhiều mẫu xe hấp dẫn, chất lượng và sự đa dạng của các chủng loại xe được trưng bày lần này cũng được các nhà sản xuất ôtô cũng nỗ lực hết mình để làm hài lòng người tiêu dùng.

Nhưng tại triển lãm năm nay người ta dường như “quên” gian hàng công nghiệp phụ trợ. Tạm bợ, nghèo nàn có lẽ là 2 từ diễn tả chính xác nhất về khu vực trưng bày công nghiệp phụ trợ tại triển lãm, và có lẽ cũng không sai nếu nói về ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam hiện nay.

Một đốm sáng lẻ loi, những... cũng không có khách
Một đốm sáng lẻ loi, những… cũng không có khách

Thiết nghĩ, với một triển lãm ôtô quy mô lớn nhất hàng năm được đầu tư hoành tráng với những mẫu xe mới nhất được mang về cùng với sự quan tâm của nhiều đối tác, khách hàng trong và ngoài nước… thì với khu trưng bày hàng công nghiệp phụ trợ không được đầu tư như thế này thì quả là chưa xứng tầm và làm xấu đi rất nhiều hình ảnh của triển lãm trong mắt người tham quan.

Tuấn Minh

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

zithromax order online uk: zithromax 500mg over the counter - cost

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

neurontin 300mg: neurontin 800 mg tablet - neurontin 600 mg coupon

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://gabapentinneurontin.pro/# neurontin 300 600 mg

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Русский форум Испании - всё о возможностях для переезда в Испанию