10:03 - 24/01/2014 (GMT+7)

Audi vẫn tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế khó khăn

Doanh số của AUDI AG toàn cầu trong năm 2013 tăng 8,3% với hơn 1,57 triệu xe được giao tới khách hàng, doanh số của Audi Việt Nam tăng hơn 80%

 

[VMS] Audi A3 sedan quyến rũ với giá 1,395 tỷ (24/10/2013)

Audi đầu tư 30,3 tỉ USD để thống trị phân khúc xe sang (30/12/2013)

Khách hàng Audi Việt Nam lái xe trên đường đua F1 (12/12/2013)

Audi Việt Nam mở rộng sang thị trường Campuchia (05/11/2013)

Doanh số Audi toàn cầu tăng 8,3% chủ yếu do nhu cầu tăng mạnh từ mẫu xe A3 mới và các sản phẩm dòng Q.  Năm 2013, lần đầu tiên, Audi trở thành thương hiệu xe sang dẫn đầu ở Anh. Việt Nam cũng là 1 trong 40 thị trường mà Audi đạt được mức tăng trưởng kỷ lục.

Ở Việt Nam, mặc dù thị trường xe thương mại năm 2012 giảm khoảng 50%, thị trường xe sang vẫn tăng trưởng hơn 50% trong năm 2013 cho thấy khách hàng của phân khúc xe sang đang tin tưởng vào sự phục hồi của nền kinh tế.

Điều này đặc biệt chính xác khi năm 2013 đối với Audi Việt Nam là năm có kết quả tốt nhất với doanh số tăng hơn 80% với số lương xe giao khoảng 600 chiếc, vượt xa so với kế hoạch 460 xe ban đầu.

Các mẫu xe trang bị quattro® chiếm khoảng 70% doanh số của Audi ở Việt Nam.  Các dòng A4, A5 Sportback, A6 và Q5 có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn trong năm 2013.  Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp Audi Việt Nam đạt tăng trưởng.  Showroom Audi Hà nội mới khai trương vào tháng 1 năm 2013 đóng góp rất ấn tượng cho kết quả kinh doanh của Audi Việt nam trong năm nay.

Audi A3 thế hệ mới ra mắt tại triển lãm VMS2013
Audi A3 thế hệ mới ra mắt tại triển lãm xe hơi Việt Nam VMS2013

Ông Trần Tấn Trung – Tổng giám đốc nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam khẳng định “Doanh số của Audi Việt Nam trong năm 2013 chính là thành tựu lớn đánh dấu cột mốc 5 năm Audi có mặt ở Việt Nam”

Audi Việt Nam lên kế hoạch khai trương Audi Đà Nẵng để phục vụ tốt hơn khách hàng ở khu vực miền Trung trong năm 2014.  Tại nước ngoài, Audi Việt Nam cũng đã bắt đầu công tác xây dựng showroom Audi Phnom Penh và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 7 tới.

Năm 2013, Audi bán được 1.575.500 chiếc xe trên toàn thế giới, tăng 8,3% so với năm 2012, tiếp tục ghi nhận kỷ lục tăng hàng năm hơn 100.000 sản phẩm trong 4 năm liên tiếp của nhà sản xuất xe sang này.  Sự tăng trưởng ấn tượng này chủ yếu nhờ 3 thị trường xuất khẩu lớn của Audi đã tăng trưởng ở mức 2 con số: Trung Quốc với mức tăng 21,2%, Mỹ tăng 13,5% và Anh tăng 14,9%. Tại Châu Âu và Trung Quốc, Audi đã dẫn đầu thị trường xe sang năm 2013 về doanh số.

Năm 2013, mức tăng trưởng ấn tượng của Audi được đẩy mạnh nhờ sự thành công của mẫu xe A3 ra mắt tháng 9 vừa qua và sẽ được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc và Mỹ vào mùa xuân năm 2014.  Các mẫu xe SUV Q3, Q5 và Q7 cũng có sự tăng trưởng mạnh, đặc biệt mẫu xe Q5 luôn có doanh số vượt hơn các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc.  Tổng thể doanh số các mẫu xe SUV của Audi tăng trưởng 23,8%.  Trong những năm tới, Audi sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển các sản phẩm dòng Q.

Từ năm 2014 đến năm 2018, AUDI AG sẽ đầu tư khoảng 22 tỉ euro để phát triển các dòng sản phẩm, công nghệ mới (khoảng 70% vốn đầu tư) và tiếp tục mở rộng mạng lưới các nhà máy lắp ráp trên toàn thế giới. 

Để đạt được mục tiêu đó, AUDI AG sẽ phát triển số lượng sản phẩm từ 49 mẫu xe hiện nay lên 60 mẫu xe vào năm 2020. 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook