03:53 - 28/07/2015 (GMT+7)

Toyota và Honda đã sẵn sàng cho động cơ tăng áp

Đã đến lúc 3 hãng xe lớn của Nhật Bản, bao gồm Honda, Toyota và Nissan tham dự vào cuộc đua tăng áp.

Bước vào một showroom của Honda và Toyota hiện tại, bạn sẽ không thể tìm ra bất cứ mẫu xe nào sử dụng động cơ tăng áp. Về phía Nissan, mẫu xe phổ thông duy nhất họ sử dụng loại động cơ này là chiếc crossover Juke.

Trong khi đó, các hãng xe Mỹ, châu Âu và cả Hàn Quốc đã sử dụng loại động cơ này trên phần lớn các mẫu xe của mình. Vậy tại sao người Nhật lại chậm trễ như vậy?

“Sở dĩ người Nhật áp dụng công nghệ tăng áp chậm hơn là bởi điều kiện cho phép họ làm vậy”, Ed Kim, phó chủ tịch mảng phân tích thị trường ô tô tại AutoPacific cho biết. “Họ không cần khẳng định chất lượng của mình bởi chúng đã rất tốt trong mắt khách hàng rồi”.

Cả Honda, Toyota và Nissan đều có những mẫu xe đứng đầu hoặc gần đứng đầu về mức tiết kiệm nhiên liệu tại nhiều phân khúc mà không cần hoặc chỉ phải sử dụng rất ít các công nghệ mới như tăng áp, phun xăng trực tiếp hay van biến thiên. Nhờ đó, họ được đánh giá cao bởi cả khách hàng cũng như các cơ quan hành pháp của chính phủ vốn theo dõi rất sát sao mức xả thải và tiêu thụ nhiên liệu của từng mẫu xe.

Driven_Web_Series_2014_Hond

Cả Honda, Toyota và Nissan đều đã lên sẵn kế hoạch cho riêng mình

Thêm vào đó, việc không vội vã chạy theo đông cơ tăng áp cũng cho phép các hãng xe trên đầu tư thoải mái hơn cho các chiến lược dài hạn như chiếc Leaf chạy điện của Nissan hay pin nhiên liệu hydro của Toyota hay Honda.

Tuy vậy, cũng đã đến lúc các công nghệ cũ của cả 3 hãng xe đạt đến giới hạn của mình. Để theo kịp bước tiến không ngừng của thị trường, đã đến lúc họ cần thay đổi. Hiện tại, cả Toyota, Honda và Nissan đều đã có sẵn kế hoạch cho 5 năm tới của mình.

Honda là người dẫn đầu trong số họ về mảng động cơ tăng áp khi sẽ sớm sử dụng loại động cơ này trên các mẫu xe sắp tới của mình. Chẳng hạn, chiếc Civic mới hay các phiên bản tiếp theo của Accord và CR-V sẽ sử dụng động cơ 1.5L tăng áp 4 xylanh. 3 cái tên trên cũng chính là 3 sản phẩm chủ chốt của Honda, với doanh số tổng đạt 1 triệu xe, chiếm hơn 68% doanh số của Honda Motor tại Mỹ.

Camry mới sẽ là mẫu xe gắn mác Toyota đầu tiên sử dụng động cơ tăng áp tại thị trường Mỹ

Camry mới sẽ là mẫu xe gắn mác Toyota đầu tiên sử dụng động cơ tăng áp tại thị trường Mỹ

Cách tiếp cận của Toyota thì nhẹ nhàng hơn một chút. Hãng sẽ thay thế động cơ V6 thường thấy trên nhiều mẫu xe thương hiệu Toyota và Lexus bằng động cơ 2.0L tăng áp 4 xylanh, bao gồm cả Camry và Lexus IS. Tuy nhiên, các mẫu xe chủ chốt khác vẫn sẽ sử dụng động cơ cũ nhưng được tinh chỉnh lại sử dụng chu kỳ Atkinson để tiết kiệm nhiên liệu hơn đi kèm hộp số vô cấp.

“Chúng tôi nhận thấy mình vẫn còn khả năng cải thiện thêm động cơ cũ sao cho chúng hiệu quả hơn”, Andrew Coetzee, phó chủ tịch tập đoàn Toyota về xây dựng sản phẩm cho biết.

Trong khi đó, Nissan lại dựa vào hộp số vô cấp và công nghệ phun xăng trực tiếp để cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu. Động cơ tăng áp của Nissan sẽ ra mắt chậm hơn Toyota và Honda một chút.

Ngoài ra, cả 3 hãng xe Nhật cũng đang muốn tham gia vào cuộc chạy đua hệ thống thông tin giải trí, nơi họ đang bị tụt lại phía sau.

“Trước kia, Nhật Bản từng nổi danh nhờ những công nghệ vượt trội của mình nhưng giờ họ lại bị bỏ lại trong lĩnh vực thông tin giải trí”, Kim cho biết. “Vậy nên ta hoàn toàn có thể trông đợi vào một sự cải cách mạnh mẽ từ các hãng xe Nhật để ít nhất theo kịp xu hướng thời đại”.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Work From Home With This...You Will Never Look Back $500+ per day,

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://autolux-azerbaijan.com/# ?Onlayn Kazino

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://autolux-azerbaijan.com/# Pin Up Azerbaycan ?Onlayn Kazino

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://autolux-azerbaijan.com/# ?Onlayn Kazino