07:47 - 8/11/2016 (GMT+7)

Tìm thấy thiết bị gian lận khí thải trên xe Audi chạy xăng?

Phải còn một thời gian rất dài nữa cho tới khi scandal Dieselgate thật sự lắng xuống và nếu mọi chuyện cứ tiếp diễn như hiện nay thì tập đoàn Volkswagen sẽ còn tiếp tục phải đau đầu.

Theo thông tin được tờ báo danh tiếng tới từ Đức Bild đăng tải, Ban kiểm soát chất lượng tài nguyên không khí California (CARB) đã tìm thấy một phần mềm kiểm soát khí thải trong hộp số tự động sử dụng trên các dòng xe Audi có chức năng khá tương tự thiết bị gian lận từng được phát hiện trước đây.

Điều đáng nói là các dòng xe Audi được phát hiện kể trên là dòng chạy xăng chứ không chỉ dừng lại ở dòng xe diesel như những gì chúng ta từng biết. CARB cho biết họ đã thấy những dấu hiệu đầu tiên của sự vụ lần này từ mùa hè vừa qua. Dù có tính năng tương tự nhưng cấu trúc của 2 phần mềm nói trên là khác nhau. Các dòng xe ảnh hưởng hiện nay được giới hạn ở 2 khu vực Mỹ và châu Âu.

AUDI

Nguyên lý hoạt động của phần mềm trên như sau: nếu phát hiện xe chạy mà vô lăng không quay, phần mềm trên sẽ tự động chuyển sang chế độ “chạy thử nghiệm” và tự động kích hoạt chương trình chuyển số đặc biệt với lượng tiêu thụ khí thải ít hơn hẳn bình thường. Nếu vô lăng được quay quá 15 độ so với vị trí gốc, xe sẽ trở lại chế độ hoạt động tiêu chuẩn.

Phần mềm nói trên được Audi/Volkswagen ngừng sử dụng từ tháng 5/2016 – thời điểm ngay trước khi CARB phát hiện ra các dòng xe sử dụng phần mềm này. Nhiều kỹ sư tập đoàn có tham gia phát triển phần mềm này đã bị đình chỉ công tác.

CARB và Audi đều chưa bình luận gì về thông tin này.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Киного https://kinogo.vision/ это возможность смотреть фильмы, сериалы, мультфильмы онлайн бесплатно в

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://levitrav.store/# Levitra online pharmacy

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://cenforce.pro/# order cenforce