08:29 - 14/04/2011 (GMT+7)

Xe sang “thất thế” về nội thất

Đôi khi vì quá tập trung đến động cơ hay tính năng vận hành mà người ta bỏ quên một phần rất quan trọng trên xe hơi, ấy là nội thất. Để tạo sự cân bằng, Ward’s Auto đã đưa ra danh sách những mẫu xe có thiết kế nội thất đẹp nhất hàng năm. Nhưng danh sách 10 mẫu xuất sắc nhất năm nay lại chỉ có hai đại diện đến từ các hãng xe sang.

Danh sách được tạp chí về xe hàng đầu của Mỹ là Ward’s Auto đưa ra, sau khi nhóm đánh giá đã lái thử 51 mẫu xe phiên bản 2011 trong tháng 2 và 3. Các kết luận được rút ra dựa trên hàng loạt tiêu chí như thiết kế, chất liệu, các chi tiết trang trí, công năng, hệ thống thông tin cho tài xế, sự an toàn, giá trị và yếu tố tiện nghi, thoải mái.

Đáng ngạc nhiên, năm nay chỉ có 2 thương hiệu xe sang xuất hiện trong danh sách 10 mẫu xe có nội thất sáng giá nhất, là Audi với mẫu A8 phiên bản 2011 và BMW X3 đời 2011.

Điểm nổi bật của A8 2011 là những chi tiết gỗ đánh bóng ở lưng ghế và da lộn nhấn nhá ở mặt trong cửa xe. Cần số với thiết kế mang đậm tính công năng, hơn nữa được đặt ở vị trí thấp khiến tay điều khiển của tài xế được thả lỏng và rất vừa tầm.

Một bất ngờ nữa là chiếc X3 của BMW, được đánh giá rất cao trước hết ở sự kết hợp hai tông màu đen và kem trong nội thất, tô điểm bằng những chi tiết gỗ cao cấp. Những tấm ốp cabin và phần căn lề gần như hoàn hảo cho mọi chi tiết, không gian dư thừa cho 5 hành khách. Thêm một điểm cộng của chiếc xe là bộ điều khiển iDrive tân tiến.

Những cái tên còn lại cũng sẽ làm khách hàng hài lòng với phần thiết kế nội thất tương đối xuất sắc. Tất cả đều nằm trong phân khúc hạng trung, với đại diện từ Honda, Hyundai, Kia, Ford…

Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe đứng đầu danh sách:

    * Audi A8
    * BMW X3 xDrive35i
    * Chevy Cruze 2LT RS
    * Dodge Charger Rallye Plus
    * Ford Focus Titanium
    * Honda Odyssey Elite
    * Hyundai Elantra Limited
    * Jeep Grand Cherokee Overland Summit
    * Kia Optima EX
    * Volvo S60

Audi A8 2011
Audi A8 2011

 

BMW X3 2011
BMW X3 2011

Theo MotorAuthority

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook