16:03 - 27/04/2011 (GMT+7)

World Car Award 2011 đã có chủ

Bốn giải thưởng trong triễn lãm xe hơi New York 2011 đã có chủ, Nissan LEAF, Chevrolet Volt, Ferrari 458 Italia và Aston Martin Rapide đều là những cái tên vượt trội hơn các đối thủ khác cùng tranh tài.

Bốn chiếc cup cho 4 giải thưởng của New York Motorshow 2011
Bốn chiếc cup cho 4 giải thưởng của New York Motorshow 2011

Như mọi năm, triễn lãm New York 2011 cũng có bốn giải thưởng là World Car of the Year, World Green Car, World Performance Car và World Car Design of the Year.

1. Nissan LEAF – World Car of the Year

Giải thưởng ngày hôm nay là danh hiệu mới nhất trong một loạt các giải thưởng của chiếc xe hoàn toàn chạy điện, giá cả phải chăng dành cho thị trường đại chúng đầu tiên trên toàn cầu. Nissan LEAF cũng đã được xướng danh là ‘Chiếc xe của năm’ tại châu Âu.

Các thành viên ban hội thẩm của giải thưởng ‘World Car of the Year’ đã nhận định, “LEAF là cánh cửa để bước vào thế giới xe điện mới của Nissan. Chiếc hatchback 5 chỗ, 5 cửa này là chiếc xe điện sản xuất đại trà đầu tiên trên thế giới, được xây dựng dựa trên ý tưởng có hướng mục đích rõ ràng. Chiếc xe này chạy được trên 100 dặm (tương đương 160 km) cho một lần sạc đầy, mất khoảng 8 tiếng để sạc, sử dụng nguồn điện 220-240V và không tạo ra khí thải. Trọng tâm xe thấp nên trong tình huống vào cua, thân xe gần như không bị văng và mất lái. Tin tốt là gì ? Đó là cảm giác giống như lái một chiếc xe bình thường, nhưng yên tĩnh hơn.”

Nissan LEAF hiện sẵn có ở Nhật Bản, Hoa Kỳ và một số thị trường lựa chọn tại châu Âu và sẽ có mặt tại các thị trường khác trên toàn cầu vào năm 2012.

2. Chevrolet Volt – World Green Car

Cùng với Nissan LEAF, đối thủ của nó, đến từ Chevrolet cũng giành được một giải ở triển lãm New York, Volt đã được xướng tên trong giải thưởng Xe xanh của năm 2011.

Phải nói rằng kể từ khi xuất hiện, hai mẫu xe điện này thay nhau nắm giữ rất nhiêu giải thưởng danh giá của thế giới xe ôtô. Volt đã vượt qua 12 cái tên khác, trong số đó có những đối thủ lớn như BMW 320d EfficientDynamics và Nissan LEAF để giành lấy giải thưởng này.

“Việc lựa chọn Volt vào giải thưởng xe xanh của năm là điểm chứng minh cho tương lai của công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, nó đang bắt đầu có mặt trong các chiếc xe thuộc Chevy trên toàn thế giới. Rick Scheidt – phó giám đốc Marketing phát biểu.

Theo tổ chức bảo vệ môi trường của Mỹ EPA , Volt chỉ tiêu thụ 2,5L/100km khi kết hợp sử dụng xăng – điện và 6,3L/100km khi chạy hoàn toàn bằng xăng, lượng khí thải chỉ 52g/km và sạc bằng nguồn điện 120-240V

3. Ferrari 458 Italia – World Performance Car

Trong khi Nissan LEAF và Chevrolet Volt giành lần lượt giải “Xe Thế Giới của năm 2011” và “Xe Xanh của Thế Giới 2011” thì Ferrari 458 lại là cái tên được xướng lên trong giải thưởng này tại triển lãm New York.

Ferrari 458 đã được chọn từ danh sách 14 xe thể thao bởi ban giám khảo gồm 66 chuyên gia đến từ 24 quốc gia khác nhau.  Với giải thưởng này, ban giám khảo nhấn mạnh rằng chiếc Ferrari 458 Italia sở hữu hiệu năng vượt trội trên cả đường đua cũng như đường bộ, khả năng xử lí, điều khiển tinh vi với động cơ V8 đặt giữa phía sau.

Ferrari sử dụng động cơ 4.5L V8 công suất 570 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô men xoắn 539 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp số F1 ly hợp kép 7 cấp, tăng tốc 0-100 km/h chỉ 3,4 giây và vận tốc tối đa hơn 320 km/h.

4. Aston Martin Rapide – World Car Design of the Year

Aston Martin Rapide cũng là một trong 4 cái tên giành giải thưởng của triễn lãm New York, Chiếc coupe 4 cửa Rapide giành giải thiết kế xe của năm. Danh sách đề cử giải thưởng này lên tới 51 chiếc, thế nhưng, Rapide đã giành chiến thắng hoàn toàn trươc các đối thủ. 

“Lần đầu tiên được giới thiệu tại Detroit 2006, vẻ đẹp của Aston Martin Rapide đã gây ấn tượng mạnh với mọi người bằng thiết kế ấn tượng của mình. Nó có lợi thế của một chiếc xe có trục cơ sở dài, thanh lịch tao nhã hơn chiếc Aston Martin thể thao hai cửa  DB9 trong khi vẫn giữ được tính thể thao truyền thống của những chiếc xe mang thương hiệu Aston” – Masatsugu Arimoto – thành viên ban giám khảo của giải thưởng thiết kế xe của năm 2011.

Ban giám khảo cho giải thưởng này là 5 thiết kế gia tên tuổi gồm có Masatsugu Arimoto, Silvia Baruffaldi, Gernot Bracht, Sam Livingstone and Tom Matano. Họ còn nhận định rằng Rapide là chiếc xe có nội thất rộng rãi nhất trong dòng xe này.

Theo WCOTY

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://mexicanpharmacy1st.shop/# mexico pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לטפח תחושה של קבלה עצמית, העצמה ואותנטיות. בין אם באמצעות מפגשים