17:57 - 28/04/2014 (GMT+7)

Tiết kiệm chi phí, Toyota quyết định di dời trụ sở ?

Theo một số nguồn tin, đầu tuần này Toyota sẽ công bố kế hoạch tái cơ cấu lại các hoạt động của hãng tại Mỹ, trong đó có thể bao gồm cả việc di dời một số hoạt động tại trụ sở chính ở Torrance, bang California ra ngoại ô thành phố Dallas thuộc bang Texas.

Toyota Motor Sales được đặt tại California từ năm 1957, đây cũng là cơ quan đầu não chịu trách nhiệm chính về doanh số bán hàng cùng các hoạt động quảng bá, tiếp thị, phân phối cho những cái tên như Toyota, Lexus, Scion tại khu vực Bắc Mỹ. Theo số liệu từ Toyota, trụ sở của hãng ở Torrance được đầu tư với mức vốn 2,3 tỷ đôla và hiện có 6.156 nhân viên đang làm việc tại đây.

Trong những ngày này, câu chuyện xoay quanh việc Toyota có thể di dời trụ sở sang Texas trở thành chủ đề nóng hổi đang được các nhân viên của hãng ở Torrance bàn tán xôn xao. Thậm chí, một đứa trẻ là con của nhân viên Toyota đã viết lên trang mạng xã hội Twitter những phàn nàn của mình khi nghe thông báo của bố mẹ về việc di chuyển sắp tới.

Lời phàn nàn của cô bé trên Twitter khi nghe tin bố mẹ phải chuyển chỗ làm.
Lời phàn nàn của cô bé trên Twitter khi nghe tin bố mẹ phải chuyển chỗ làm.

Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ là những tin đồn. Một ủy viên Hội đồng thành phố Torrance, California cho biết :” Đến thời điểm hiện tại, các thông tin duy nhất tôi có chỉ là trên báo chí. Tôi đang chờ một thông cáo chính thức từ Toyota vào đầu tuần này “.

Lý do dẫn đến việc di chuyển trụ sở vẫn chưa thực sự rõ ràng, nhưng theo nhận xét của một số chuyên gia kinh tế thì địa chỉ mới ở Texas có khả năng sẽ tiết kiệm cho Toyota khoản tiền không nhỏ trong kinh phí hoạt động. Mặt khác, động thái này sẽ cải thiện và tăng cường mối liên hệ giữa các nhà máy sản xuất của Toyota tại Mỹ vốn đang có xu hướng dịch chuyển dần về phía Nam như Huntsville thuộc bang Alabama, Blue  Springs bang Mississippi và Antonio bang Texas.

Đây không phải là lần đầu tiên một hãng sản xuất ôtô phải từ bỏ những khu đất “vàng” đắt đỏ để tìm đến những địa điểm rẻ và phù hợp hơn. Vào tháng 10 năm 2005, Nissan đã có hành động tương tự khi công bố kế hoạch di dời trụ sở chính từ Gardena thuộc tiểu bang California đến  Nashville bang Tennessee. Lúc đó, CEO của hãng này là ông Carlos Ghosn đã thừa nhận rằng hành động trên là nhằm mục đích cắt giảm chi phí.

Jim Lentz, giám đốc điều hành Toyota khu vực Bắc Mỹ, dự kiến sẽ thông báo chính thức đến toàn thể nhân viên ở Torrance về vấn đề di dời trụ sở vào sáng thứ hai ngày 28/4/2014 ( tính theo múi giờ Hoa Kỳ – PV ).

Hùng Cường

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://sustainabilipedia.org/index.php/User:KendraGby60101

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить в Москве с установкой кондиционер? РусКондиционер - это то,

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://gabapentin.club/# buying neurontin without a prescription