Chiếc xe thể thao nổi tiếng một thời, RX-7 có lẽ sắp có “hậu bối” sau gần 20 năm bị ngưng sản xuất.
Một kỹ sư hàng đầu của Mazda đã lên tiếng xác nhận hãng đang phát triển một thế hệ mới của siêu xe thể thao sử dụng động cơ quay RX-7 (được sản xuất từ năm 1978 đến 2002). Dự kiến xe sẽ được sản xuất và ra mắt công chúng vào năm… 2017.
Theo Nobuhiro Yamamoto, kĩ sư tham gia vào quá trình sản xuất RX-7 thì siêu xe thế hệ mới của RX-7 sẽ nhẹ hơn, mạnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản đã ngưng sản xuất RX-8.
Yamamoto cũng cho biết siêu xe thể thao mới của Mazda sẽ sử dụng khối động cơ quay thế hệ mới của 16X cho công suất khoảng 300 mã lực (động cơ ra mắt lần đầu vào năm 2010 tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với động cơ trên RX-8 nhưng bị hoãn ra mắt vì nhiều lý do).
RX-7 thế hệ mới sẽ nhẹ đẹp và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều so với các phiên bản trước. |
Nhờ có bộ chuyển đổi xúc tác đặc biệt và những nguyên lý đốt vay mượn từ công nghệ SkyActiv, Mazda tự hào xe sẽ tuân thủ chuẩn khí thải cho phép đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên,Yamaoto nói rằng Mazda sẽ không trang bị thêm công nghệ tái tạo năng lượng như trên Acura vì đơn giản “Đối với một xe thể thao thuần túy, nó phải được đốt”.
Chất liệu nhẹ như nhôm sẽ được Mazda sử dụng làm nguyên liệu chủ yếu để cấu thành nên thân xe giúp RX-7 thế hệ mới nhẹ hơn. Được biết, xe sẽ có hai chỗ ngồi cho tất cả các thị trường riêng “chủ nhà” Nhật Bản sẽ được “ưu tiên” thêm một cặp ghế nhỏ phía sau.
Có lẽ là quá sớm để nói về giá cả một chiếc xe 5 năm nữa mới được ra đời nhưng theo tiết lộ của Yamamoto RX-7 sẽ có giá đắt hơn Nissan ‘s 370Z và rẻ hơn siêu xe thể thao đình đám GT-R. tất nhiên, nó chắc chắn đắt hơn “người anh em” RX-8.
Việt Đức
Ý kiến của độc giả
0 bình luận