07:54 - 1/10/2011 (GMT+7)

Porsche sản xuất động cơ 4 xylanh

Nhiều năm trở lại đây, tin đồn về việc Porsche sẽ giới thiệu bản entry-level roadster liên tục được nhắc đến. Việc nhà sản xuất khẳng định họ đang phát triển động cơ boxer 4xylanh để sử dụng cho xe roadster càng khiến tin đồn trở nên có cơ sở.

Cơ quan nghiên cứu và phát triển cao cấp Weissach của Porsche khẳng định, họ đang phát triển động cơ 4 xylanh và gợi ý rằng mẫu động cơ này sẽ được ứng dụng trên sản phẩm roadster mà bấy lâu mọi người đồn đoán, đồng thời, cung cấp cho Boxster thế hệ thứ 3 và dòng Cayman thế hệ thứ 2.

Nhiều khả năng, động cơ mới có thiết kế nòng xylanh 4,65 inch như loại 6 xylanh thẳng hàng mà hãng xe vẫn sử dụng. Động cơ mới sẽ ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất để mang lại hiệu quả hoạt động tốt nhất. Rất có thể, những công nghệ đó sẽ bao gồm phun nhiên liệu trực tiếp dẫn áp (piezo-guided) và turbin nhỏ.

Động cơ 4 xylanh sẽ được sản xuất với hai phiên bản 2 lít và 2.5 lít cho công suất dao động từ 200 đến 300 mã lực. Đặc biệt, sẽ có một mẫu động cơ 4 xylanh 2.5 lít cho công suất đến 380 mã lực.

Theo một điều tra mới nhất của hãng nghiên cứu IHS Automotive, động cơ 4 xylanh đang là lựa chọn của đa số người tiêu dùng Mỹ thay vì động cơ V6 hay V8. Hơn nữa, Porsche muốn giảm nồng độ khí thải của động cơ nhằm bảo vệ môi trường. Những nghiên cứu của hãng cho thấy động cơ 4 xylanh là một phương án rất khả thi.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook