06:24 - 14/03/2012 (GMT+7)

Opel Ampera/Chervolet Volt: Xe của năm 2012

Car Of The Year 2012 – Giải thưởng lâu đời và uy tín nhất của làng công nghiệp ôtô thế giới đã được trao cho mẫu xe Opel Ampera/Chervolet Volt sau khi chiếc xe này vượt qua 6 đối thủ vô cùng suất sắc tại vòng chung kết.

Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển tại tập đoàn GM, Volt/Ampera thực sự đã trở thành một mẫu xe hoàn thiện, đây cũng là ví dụ điển hình của một chiếc xe điện với nhiều tính năng mở. Nhiều người tin rằng các hãng xe khác cũng sẽ tiếp tục đi theo con đường của GM.

Những lo ngại của khách hàng tiềm năng về một mạng lưới nạp điện cho xe, năng lượng dự trữ cho một cuộc hành trình dài đã được Volt/Ampera xử lý hết sức xuất sắc. Động cơ điện đáp ứng yêu cầu của chủ xe trong việc di chuyển hàng ngày ở quãng đường trung bình khoảng 60 km, sau đó chiếc xe này mới cần đến sự trợ giúp của động cơ đốt trong 1.4L cho quá trình sạc điện.

Chevrolet Volt tại châu Âu được gọi dưới cái tên Opel Ampera
Chevrolet Volt tại châu Âu được gọi dưới cái tên Opel Ampera

Phương pháp sạc điện như vậy mang tính khả thi cao, trong khi khả năng sạc điện ngay trên đường vẫn đang gặp phải những giới hạn nhất định. Chính đều đó, Chevrolet Volt/Opel Ampera đã được các thành viên của ban giảm khảo đánh giá hết sức tích cực, giải pháp mà nó đưa ra phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hơn so với chiếc xe điện thông thường.

Trong giai đoạn đầu phân phối ở châu Âu, Opel đã có khoảng 7.000 đơn đặt hàng mẫu Ampera, mặc dù chiếc xe này có một mức giá không hề thấp. Một số thử nghiệm va chạm nghiêm ngặt ở Mỹ ghi nhận vấn đề kiểm soát nhiệt và khả năng xảy ra cháy nổ trong các gói pin nhiên liệu đã được GM giải quyết triệt để.

Ngoài ra, hãng xe hơi này cũng đã áp dụng thêm các giải pháp mới giúp bảo vệ hệ thống pin tốt hơn và cải thiện hệ thống làm mát hiệu quả hơn, vì vậy khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng Chevrolet Volt/Opel Ampera.

Vòng chung kết của Car Of The Year 2012 gồm các ứng viên xuất sắc nhất: Opel Ampera/Chervolet Volt, Citroën DS 5, Fiat Panda, Ford Focus, Range Rover Evoque, Toyota Yaris và Volkswagen Up!. Đây là 7 trong tổng số 35 mẫu xe mới nhất của năm do 59 nhà báo chuyên nghành xe hơi đến từ 23 quốc gia của châu Âu.

Các tiêu chí quan trọng đánh giá Car Of The Year 2012 ngoài sự mới lạ và giá bán, nó còn phải đáp ứng được các tiêu chí an toàn, chất lượng, thiết kế cũng như các khía cạnh môi trường. Đây là năm đầu tiên trong suốt 50 năm lịch sử của giải thưởng này, mẫu xe giành giải được công bố tại buổi ra mắt báo chí của triển lãm Geneva.

Giải thưởng “Car of the year” xuất hiện trong “Geneva Motor Show” hứa hẹn sẽ là cột mốc đánh dấu cho một sự hợp tác lâu dài của hai sự kiện này.

  • Ngô Minh

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

lisinopril 5mg: zestril pill - lisinopril 40 mg tablet price

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

해외선물 대여계좌 외국선물의 개시 골드리치증권와 동행하세요. 골드리치증권는 오랜기간 회원분들과 더불어

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

order cytotec online: buy cytotec in usa - buy misoprostol over