16:36 - 7/12/2012 (GMT+7)

Nissan và Fiat bị tố làm “ô nhiễm thị giác”

Tranh cãi gay gắt giữa hai hãng xe nổi tiếng Nissan và Fiat đã trở lên khó kiểm soát khi mà đại diện hai hãng này liên tục lên tiếng chê bai ngoại hình của đối thủ, chủ yếu trên phân khúc xe điện.

Cuộc “khẩu chiến” của hai hãng xe này bắt đầu từ phía Fiat tại triển lãm LA Auto Show vừa qua. Tại triển lãm, người đứng đầu bộ phận tiếp thị sản phẩm của Fiat, Matt Davis đã nói với báo chí: “Thành thật mà nói, xấu xí có lẽ là một trong những hình thức tồi tệ nhất của ô nhiễm” trong một bài phê bình chiếc xe điện của Nissan. “Fiat 500E chứng minh rằng bạn không phải từ bỏ vẻ đẹp để sở hữu một chiếc xe điện”, ông nói thêm.

Nissan Leaf, chiếc xe được quảng cáo là đầy đủ tiện nghi cho một gia đình
Nissan Leaf, chiếc xe được quảng cáo là đầy đủ tiện nghi cho một gia đình

Để đáp lại hành động của Fiat, Simon Sproule, người đứng đầu bộ phận tiếp thị toàn cầu của Nissan đã nói: “Hãy đối mặt với nó, Fiat đã tự nói về những thiết kế gây tranh cãi của mình. Có người sẽ nói nhiều sản phẩm của họ làm ô nhiễm thị giác. Hãy xem, thiết kế dài và khô cứng của Fiat Doblo”.

Simon Sproule cũng nói thêm rằng Leaf là một chiếc xe đầy đủ tiện nghi cho một gia đình. Nissan đã chi hàng tỉ đôla vào nhà máy lắp ráp xe điện cũng như hạ tầng sạc trong khi đó Fiat chỉ cung cấp một chiếc xe theo yêu cầu.

Fiat Doblo chiếc xe bị Nissan cho là làm
Fiat Doblo chiếc xe bị Nissan cho là làm “ô nhiễm thị giác”

Vào thời điểm hiện tại doanh số bán hàng xe Leaf của Nissan khá thất vọng. Doanh thu của Leaf giảm 5% so với năm ngoái. Tuy nhiên, Sproule vẫn tin tưởng với sự tiện dụng và cơ sở hạ tầng sạc của Nissan khách hàng sẽ quan tâm tới những chiếc Leaf hơn.

Đại diện của Fiat từ chối bình luận về phát ngôn của Nissan. 

Việt Đức (Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://cheapestmexico.com/# purple pharmacy mexico price list

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestcanada.com/# canadianpharmacymeds com

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

azithromycin tablets 250 mg price in india