08:26 - 30/08/2011 (GMT+7)

Ngành CN ôtô Mỹ ảnh hưởng nặng nề vì bão Irene

Cơn bão Irene đã ảnh hưởng không nhỏ tới các nhà sản xuất xe hơi cho đến các đại lý bán hàng, chưa một con số thống kê thiệt hại nào được đưa ra.

Rõ ràng mối quan tâm lớn nhất với cơn bão Irene và các ảnh hưởng của nó tới vùng bờ biển Đông nước Mỹ là tình hình an toàn của mọi người trong khu vực này, tiếp theo là các tổn thất do các tác hại mà cơn bão để lại sau lưng.

Cơn bão đã khiến cho rất nhiều cơ sở kinh doanh buộc phải đóng cửa trong nhiều ngày, mất nguồn thu lớn từ việc mua sắm của người dân. Ngành công nghiệp ôtô cũng chịu thiệt hại lâu dài vì một số những lí do đặc biệt

Đầu tiên, phần lớn các đại lý xe hơi để chiếc xe của họ ở ngoài trời, chống chọi lại với các yếu tố thời tiết như, gió mạnh, các mảnh vỡ bay lung tung, mưa ngập úng và các nhiều các nguyên nhân gây thiệt hại khác theo chân cơn bão Irene ồ ạt đổ bộ vào đất liền. Các chuyên gia phân tích cho rằng tài sản của những đại lý ôtô sẽ bị ảnh hưởng nhiều từ cơn bão này, nhiều khả năng xấu có thể xảy ra.

Ở vị trí của những nhà sản xuất, chỉ một vài nhà máy sản xuất của GM và BMW  chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão Irene. Đó là nhà máy sản xuất hộp số của GM đặt tại Maryland và nhà máy sản xuất của BMW đặt tại Nam Carolina, nhưng có vẻ như cả hai đều không chịu tổn thất nặng nề từ cơn bão. GM giải thích rằng họ đã đóng cửa nhà máy vào thứ 6 và cả những ngày cuối tuần, vì vậy trong thời gian sản xuất này họ ít chịu tổn thất.  

Ngoài ra, những đại lý trong khu vực này đã làm tất cả những gì có thể để cứu những chiếc xe của họ khỏi cơn bão, tránh xa bất kì thứ gì như mái nhà, cây và những vật thể bay không xác định có thể phá hỏng chiếc xe của họ.

George Brunath, giám đốc điều hành của Haldeman Nissan tại New York“Chúng tôi có khoảng 300 xe ở bãi đỗ. Tôi chỉ có thể đưa 100 chiếc vào bên trong nhà kho. Phần còn lại chúng tôi đã để chúng ở những nơi an toàn tránh xa những nơi có cây cối, cột đèn biển báo, ngoài ra chúng tôi còn đỗ những chiếc xe tải lớn chắn phía trước các cửa kính để đề phòng các vật thể bay.”

Sau khi cơn bão đi qua, các đại lý sẽ phải dành khá nhiều thời gian để sửa chữa các tổn thất mà cơn bão để lại. Các nhà máy cũng giới hạn sản xuất trong bối cảnh cơn bão đang tung hoành. Ảnh hưởng của cơn bão tới nền kinh tế trong tháng này vẫn chưa rõ ràng, nhưng nó đã làm hạn chế sự phát triển và ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số bán hàng trong tháng 8. 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://cheapestcanada.shop/# ed drugs online from canada

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт https://baracatmar.com/ и вы сможете заказать свежие морепродукты от