16:08 - 3/04/2012 (GMT+7)

Mercedes nâng công suất, giảm một nửa platform

Mercedes-Benz đang tái cơ cấu mạng lưới sản xuất toàn cầu của hãng nhằm cắt giảm thời gian sản xuất trung bình cho các mẫu xe xuống còn 30 giờ đến năm 2015.

“Chúng tôi đã tăng năng suất 2% mỗi năm trong vài năm trở lại đây, và sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm tăng năng suất hơn nữa,” Chủ tịch Wolfgang Bernhard cho biết trong một cuộc họp cổ đông rằng đây là một phần trong chiến dịch mở nhà máy Mercedes-Benz mới ở Kecskemet, Hungary vào hôm thứ 5 tuần trước.

Phần chính trong quá trình tái cơ cấu, Mercedes sẽ giản lược hệ dẫn động còn 2 hệ đến năm 2015, tuy nhiên hãng sẽ gấp đôi số lượng phiên bản xe sản xuất lên 30 mẫu. Sau khi giản lược, Mercedes-Benz sẽ chỉ còn sử dụng 2 hệ dẫn động gồm:

1- MFA (Mercedes Front Wheel Architecture) sẽ được sử dụng cho dòng xe Mercedes cỡ nhỏ như là A-class và B-class. MFA sẽ được sản xuất tại các nhà máy ở Rastatt ở Đức, Kecskemet ở Hungary và Bắc Kinh Trung Quốc.

2- MRA (Mercedes Rear Wheel Architecture) sẽ được sử dụng cho tất cả các dòng xe còn lại của Mercedes-Benz và sẽ được sản xuất tại các nhà máy ở Bremen và Sindelfingen ở Đức, Vance ở Alabama, và phía đông Luân Đôn, Nam Phi.

Hiện tại, Mercedes có 4 hệ dẫn động rear, front, all-wheel drive và một hệ dẫn động dành cho dòng xe hơi thể thao. Đó là chưa kể platform chuyên dụng của cho dòng xe G-class SUV đã 33 năm tuổi được sản xuất ở Graz, Austria theo hợp đồng với Magna Steyr. Năm 1995, Daimler có 15 platform.

“Năm 2020, chúng tôi tin rằng hơn 50% công suất lắp ráp xe của Mercedes sẽ được thực hiện bên ngoài Châu Âu,” Bernhard nói. Công suất cũng sẽ tăng 10% vào năm 2020.

Ông cũng cho biết rằng có ít nhất 40% công suất sản xuất hệ truyền động của Mercedes sẽ được thực hiện ở bên ngoài nước Đức đến năm 2020. Hầu hết các nhà máy hệ truyền động của Mercedes hiện được đặt ở Đức. Và Bernhard nói: “Chúng tôi sẽ linh hoạt hơn.”

Khôi Nguyên (theo autoweek)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

Hello! This post was created with XRumer 23 StrongAI.

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

Hello! This post was created with XRumer 23 StrongAI.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

http://uriu-ss.jpn.org/xoops/modules/wordpress/wp-ktai.php?url=https%3A%2F%2Fxn--9l4ba331c.com&view=redir