18:59 - 24/02/2012 (GMT+7)

Lamborghini công khai việc sản xuất SUV

Thông tin ban đầu cho biết chiếc SUV của Lamborghini sẽ có tên MLC, dẫn động AWD, 3 cửa và có giá bán 200.000 USD.

MLC sẽ là thành viên thứ ba trong gia đình Lamborghini, sau Gallardo và Aventador, nó sẽ được bán ra vào năm 2015.

Về kiểu dáng, phần đầu xe khá giống với chiếc Estoque – mẫu sedan coupe 4 cửa của Lamborghini trưng bày trong Paris Motor Show 2008. MLC chỉ có 3 cánh cửa, phần tai lốp (vòm lốp) sau nhô hẳn ra ngoài nhằm làm chiếc xe này trông có vẻ dữ dằn hơn.

MLC sẽ được đặt động cơ ở phía trước, đây chính là động cơ của mẫu Gallardo với dung tích 5.2L V10 công suất 584 mã lực. Tuy nhiên động cơ này sẽ được điều chỉnh lại để mô-men xoắn lớn hơn ở vòng tua máy thấp hơn. Rất có thể chiếc SUV này còn được trang bị động cơ hyrbid với pin lithium-ion và động cơ điện để nâng tổng công suất của nó lên 600 mã lực.

Mẫu SUV đầu tiên của Lamborghini LM002 sản xuất trong những năm 80
Mẫu SUV đầu tiên của Lamborghini LM002 sản xuất trong những năm 80

Nhà sản xuất Italia sẽ sử dụng platform chung của gia đình SUV VW gồm Porsche Cayenne, Audi Q7, VW Tourage và cả mẫu Bentley SUV sắp ra mắt. Hệ thống này sẽ được tinh chỉnh lại để giữ trọng lượng Lamborghini ở mức hợp lý. Ngoài ra, các kĩ sư sẽ dùng sợi carbon để thiết kế triệt để cabin nhằm giảm trọng lượng của MLC xuống dưới 2.000 kg.

Theo kế hoach, Lamborghini MLC phiên bản concept sẽ ra mắt tại Beijing Auto Show và phiên bản thương mại sẽ xuất hiện vào 2015. Giá bán của mẫu xe này sẽ rơi vào khoảng 200.000 USD và nhà sản xuất xe Italia cũng kì vọng chiếc SUV của mình sẽ bán được 1.500 xe/năm, chủ yếu tập trung ở Mỹ và Trung Quốc. Như vậy, nó có giá bán cao hơn nhiều so với Porsche Cayenne Turbo, BMW X6M.

Ngoài MLC, rất có thể Lamborghini sẽ để tâm tới sedan coupe Estoque. Có thể họ sẽ cải tiến gầm bệ của MLC để ứng dụng vào Estoque như cách mà Porsche cải tiến bộ phận tương tự ở mẫu Cayenne để đưa vào mẫu Panamera.

Thảo Đỗ

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook