16:10 - 13/12/2012 (GMT+7)

Jaguar dừng sản xuất siêu xe vì… khủng hoảng

Jaguar C-X75 là siêu xe mà hãng xe nước Anh dự định cho ra đời nhằm “khuấy động” thị trường siêu xe thế giới.

Dường như Jaguar đã chuẩn bị “tất tần tật” những gì cần thiết cho một siêu xe an toàn, hiệu suất cao của mình. Bằng chứng là hãng đã tạo ra một nguyên mẫu của Jaguar C-X75 và cho chạy thử nghiệm trên một con đường thử trong 3 tháng. Theo như Jaguar cho biết thì “mọi thứ đều hoàn hảo”.

Người tiêu dùng trên thế giới sắp được chiêm ngưỡng mẫu siêu xe kỷ niệm 75 năm thành lập của thương hiệu xe Anh quốc thì bất chợt Jaguar thông báo dừng dự án sản xuất C-X75. Giám đốc thương hiệu của Jaguar giải thích: “Chúng tôi cảm thấy mình có thể sản xuất chiếc xe này, nhưng nhìn vào các biện pháp thắt chặt “hầu bao” của người dân trên thế giới thì có vẻ như là sai thời gian để bắt đầu một siêu xe trị giá khoảng 1,5 triệu USD. Thay vì sản xuất Jaguar C-X75 chúng tôi sẽ cung cấp những mẫu xe khác phù hợp hơn”.

Jaguar C-X75 mãu siêu xe sẽ bị dừng sản xuất của hãng xe nước Anh
Jaguar C-X75 mãu siêu xe sẽ bị dừng sản xuất của hãng xe nước Anh

Mẫu concept đầu tiên của Jaguar C-X75 được giới thiệu đầu tiên tại Paris Motor Show năm 2010. Được trang bị một động cơ xăng 4 xi-lanh 1.6L hỗ trợ cho hai mô-tơ điện xe có vòng tua máy “khủng”, lên đến 10.000 vòng/phút.

Sức mạnh động cơ kết hợp với trọng lượng nhẹ từ bộ khung gầm bằng sợi carbon được phát triển bởi Williams Formula One, Jaguar hy vọng C-X75 có thể đạt 100km/h trong vòng chưa đến 3s và sẽ cạnh tranh trực tiếp với hàng loạt siêu xe danh tiếng khác như Porsche 918 Spyder, Ferrari F70 và P1 McLaren.

Mặc dù dừng sản xuất thương mại nhưng 5 nguyên mẫu của Jaguar C-X75 vẫn tiếp tục được phát triển cho tới mùa hè sang năm. 3 trong số 5 chiếc sẽ được mang ra đấu giá, một chiếc dành cho bảo tàng Jaguar trong tương lai, chiếc còn lại để phục vụ công ty trong những sự kiện quan trọng.

Nhìn lại những hình ảnh tuyệt đẹp của siêu xe Jaguar C-X75:

Việt Đức (Gtspirit)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://cheapestcanada.shop/# online canadian drugstore

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestcanada.com/# canadian pharmacy ratings

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Цветочная мастерская «Роза Ветров» предлагает вам купить роскошные цветы. Выбор большой,

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://cheapestandfast.com/# online pharmacies without prescriptions