10:30 - 15/04/2012 (GMT+7)

Hyundai dự kiến doanh số tăng mạnh

John Krafcik, CEO Hyundai Mỹ cho biết hãng dự kiến doanh số bán xe tại thị trường Mỹ sẽ đạt 14 triệu chiếc trong năm 2012. Dù vậy, trên thực tế có thể sẽ tăng thêm khoảng nửa triệu nữa.

“Quý đầu năm nay cho thấy thị trường đang khởi sắc mạnh mẽ hơn chúng tôi tưởng. Hyundai đã bán ra được nhiều xe hơn so với kế hoạch.” ông Krafcik phát biểu tại triển lãm xe hơi New York.

Nếu thị trường vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng của quý I/2012, Hyundai dự kiến có thể tiêu thụ tổng số xe con và xe tải trong cả năm nay đạt 14,5 triệu chiếc hoặc thậm chí hơn nữa.

Ông Krafcik nhận định, những kết quả tốt đẹp mà Hyundai thu được trong tháng Một, Hai và Ba là được trợ giúp bởi khí hậu ôn hoà và giá nhiên liệu tăng cao.

“Giá nhiên liệu tăng lên rõ ràng đang đẩy nhiều người mua hơn đến các showroom” ông Krafcik chia sẻ, bởi ghi chép cho thấy nhiều người tiêu dùng đang lựa chọn cho mình một chiếc xe mới hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn trong cùng phân khúc với chiếc xe cũ của họ. Đó là sự khác biệt rõ ràng so với năm 2008, khi giá nhiên liệu tăng vọt người mua lập tức đánh đổi xe tải và SUV để lấy những chiếc xe cỡ nhỏ hơn hoặc Crossover.

“Chúng tôi chưa thấy sự chuyển biến nhiều trong các phân khúc xe” ông Krafcik nói, ghi chép cũng cho thấy xe hơi ở mọi kích thước ngày nay đều được cải thiện nhiên liệu tốt hơn. Hyundai dự đoán doanh số bán xe cả năm 2012 sẽ tăng lên mạnh mẽ, song “phần nhiều vẫn còn tuỳ thuộc vào công ăn việc làm và thị trường nhà ở.”

Cũng theo ông Krafcik, một trong những dấu hiệu khích lệ nhất cho thị trường ô tô hiện nay là đang có số lượng người tiêu dùng trở lại việc trích ra một phần tài sản nhà ở để mua xe hơi mới. Mà điều này đã không xảy ra kể từ khi “vỡ bong bóng thị trường nhà ở” vào năm 2008 và đẩy ngành công nghiệp xe hơi Mỹ vào giai đoạn khủng hoảng tồi tệ nhất.

Bên cạnh đó, BMW và Volkswagen cũng lần lượt công bố doanh số bán xe của các hãng đạt kỷ lục trong quý I/2012, cũng cho thấy xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ không chỉ diễn ra ở một hai hãng xe mà nó đang lan ra khắp toàn cầu.

Bảo An

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://agrotechelit.ru/ закажите звонок для того, чтобы проконсультироваться по поводу

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите выглядеть свежо и молодо? Тогда процедура Premium Face - то,