08:28 - 1/09/2011 (GMT+7)

Ford tung gói hỗ trợ khách hàng mua xe điện

“Drive Green for Life” – chương trình Xe xanh vì cuộc sống mới được Ford tung ra nhằm hỗ trợ nhóm khách hàng mua xe điện.

Dù được đánh giá là thân thiện hơn với môi trường bởi hoàn toàn không xả thải, xe điện vẫn phải đối mặt với vấn đề về nguồn điện sạc. Trong một kế hoạch hợp tác gần nhất với công ty Công nghệ năng lượng mặt trời SunPower, Ford sẽ cung cấp cho khách hàng hệ thống mái nhà có những tấm pin năng lượng mặt trời, tạo ra nguồn cung điện đủ cho nhu cầu sạc điện xe hơi.

Chương trình có tên gọi “Drive Green for Life” (Xe xanh vì cuộc sống). Nội dung của chương trình là hỗ trợ việc lắp đặt hệ thống mái có gắn pin năng lượng mặt trời loại 2,5kW, với giá gốc chưa tới 10.000 USD cho các khách hàng mua sản phẩm xe điện của Ford. Giá này được hỗ trợ bởi Cục thuế liên bang. Căn cứ vào địa bàn sinh sống và chính sách cụ thể của từng địa phương, giá lắp đặt thậm chí có thể giảm thêm nữa. Những khách hàng chọn Ford C-MAX Energi plug-in hybrid (dự tính bắt đầu được bán từ năm 2012) sẽ là nhóm đối tượng đầu tiên trực tiếp hưởng lợi từ chương trình này.

Được biết, hệ thống mái che gắn pin năng lượng mặt trời do Ford cung cấp được bảo hành 25 năm, mỗi năm có thể sản xuất khoảng 3.000 kW, đủ cung cấp năng lượng cho một chiếc Focus chạy 12.000 dặm. Để thuận tiện, người dùng có thể điều khiển hoạt động của hệ thống pin năng lượng mặt trời này thông qua ứng dụng trên iPhone. Được biết, hệ thống mái che này sử dụng những tấm pin năng lượng mặt trời loại  E18 của SunPower, được đánh giá là có hiệu suất hơn loại pin bình thường tới 50%.

Theo Gizmag

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới