Khủng hoảng kinh tế ở Châu Âu đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều ngành công nghiệp trong đó có tập đoàn ô tô Ford.
Ford vừa có thông báo về tình hình kinh doanh ảm đạm trong 9 tháng đầu năm tại thị trường Châu Âu. Trong đó, 19 thị trường hàng đầu ở Châu Âu Ford đã bị giảm tới 15% doanh số bán hàng với 109.800 xe được bán ra.
Tính trên toàn Châu Âu thì Ford bị mất đi 12% doanh số với 861.800 xe bán ra, duy chỉ có hai thị trường là Anh và Nga là vẫn tăng trưởng đều.
Roelant de Waard, giám đốc marketing, bán hàng của Ford châu Âu cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng với với doanh số bán hàng tại các thị trường chính như Anh, và thị trường tiềm năng Nga, hai thị trường này đã giúp ổn định doanh số bán hàng của chúng tôi trong giai đoạn rất khó khăn tại châu Âu”.
Doanh số bán hàng của Ford tại Châu Âu xuống mức thấp nhất sau 14 năm. |
Được biết, đây là lần đầu tiên doanh số bán hàng ở châu Âu xuống mức thấp nhất kể từ năm 1998.
Có khả năng Ford sẽ bị “bay hơi” hơn 1 tỷ USD trong năm nay do thua lỗ ở châu Âu. Kết quả kinh doanh quý 3 sẽ được Ford công bố vào cuối tháng này.
Việt Đức (theo freep)
Ý kiến của độc giả
0 bình luận