11:05 - 29/09/2011 (GMT+7)

Ford ấp ủ nhiều dự án cho Trung Quốc

Trong tương lai, rất có thể hãng Ford sẽ sản xuất xe điện và triển khai phân phối các sản phẩm mang thương hiệu Lincoln tới thị trường Trung Quốc.

Hãng Ford có thể sản xuất một chiếc xe điện với đối tác của họ tại Trung Quốc khi ngành công nghiệp xe hơi chuyển hướng sản xuất các sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Trong buổi phỏng vấn với kênh truyền hình Bloomberg, CEO của Ford, ông Alan Mulally có chia sẻ rằng khi Ford quan tâm điến các mẫu xe điện nhiều hơn, thị trường sẽ có thêm nhiều mẫu hybird, plug-in hybrid thậm chí là một mẫu xe hoàn toàn chạy bằng điện.

Ý kiến trên được ông Mulally nói trong lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất hộp số của Ford với một đối tác Trung Quốc có tên Changan Automobile Group. Những đối thủ còn lại cùng nằm trong “Big Three” là Daimler AG và GM cũng đã giới thiệu các kế hoạch sản xuất một vài mẫu xe tương tự thị trường này, nơi được cho là ô nhiễm nhất thế giới và đang tìm kiếm các biện pháp giảm khí thải.

Theo bộ khoa học Trung Quốc, chính phủ của họ nhắm tới mục tiêu có 1 triệu xe điện tham gia giao thông vào năm 2015. Tuy nhiên, việc này sẽ gặp nhiều khó khăn. Lý do là vì việc tung ra những chiếc xe điện còn phải phụ thuộc khá nhiều vào cơ sở hạ tầng và sự tiến bộ của công nghệ sản xuất pin nhiên liệu cho các mẫu xe điện.

Bên cạnh dự án xe điện, hãng xe có biểu tượng hình oval màu xanh cũng cân nhắc việc giới thiệu thương hiệu sang trọng Lincoln tại Trung Quốc. Việc này nhằm mở rộng thị trường sedan cao cấp của Ford ở đây, hiện tại họ mới chỉ bán mẫu Mondeo và Focus. Việc giới thiệu Lincoln đến Trung Quốc có thể coi là một thử thách mới để tìm ra nguồn lợi nhuận.

CEO của Ford, ông Alan Mulally
CEO của Ford, ông Alan Mulally

Ông Mulally chia sẻ: ”Thương hiệu Lincoln là một thương hiệu xe sang lớn, Trung Quốc sẽ có cơ hội tiếp cận những mẫu xe tuyệt vời này và nó sẽ tạo ra một tiếng vang lớn trên thị trường.

Tại Trung Quốc, hãng Ford đang bỏ ra 1,6 tỉ  USD để xây 4 nhà máy để thực hiện kế hoạch nâng tổng số xe dành cho thị trường này lên 15 mẫu vào 2015, tức gấp 3 so với hiện nay. Từ trước tới nay, phần lớn lợi nhuận và sản lượng cuả Ford đều phụ thuộc vào hai thị trường lớn là châu Âu và Mỹ, trong khi đó, hãng xe này chiếm thị phần khá nhỏ trong dòng xe chở khách tại Trung Quốc. Theo tổ chức nghiên cứu J.D Power, trong tháng 6, Ford chỉ chiếm 2,6% thị phần trong khi đó GM chiếm tới 10% thị phần.

Cũng theo dự báo của J.D Power, nhu cầu sở hữu xe sang tại Trung Quốc đã tăng tới 35% chỉ trong năm nay. Điều này quá chênh lệch khi so sánh với mức tăng 5% của tổng sản lượng xe tiêu thụ mà hiệp hội sản xuất xe hơi Trung Quốc đưa ra. 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить товары для туризма? TrampClub предоставляет такую возможность! Здесь вы