08:06 - 6/09/2010 (GMT+7)

Ferrari triệu hồi siêu xe 458 Italia

Sau hàng loạt các vụ cháy gần đây xảy ra tại Mỹ, Thụy Sĩ, Trung Quốc và Pháp, hãng xe hơi danh tiếng của Ý Ferrari chính thức lên tiếng mời khoảng 1.200 chủ nhân của siêu xe 458 Italia tới đại lý để kiểm tra và thay thế chất dính mà trong một số trường hợp có thể nóng chảy và gây cháy.

Nhà sản xuất ôtô thể thao Ý cho biết, một chất dính dùng để gắn một tấm chắn nhiệt bên dưới chắn bùn bánh sau có thể nóng chảy ở nhiệt độ cao, khiến tấm chắn nhiệt biến dạng và có thể rơi ra, chạm vào ống xả dẫn tới nguy cơ cháy lớn ở khoang động cơ.

Ferrari đã thiết kế một tấm chắn nhiệt mới được gắn bên dưới chắn bùn bánh sau bằng đinh tán thay vì chất dính để loại bỏ nguy cơ cháy.

Tính đến hết tháng 7, đã có 1.248 chiếc Ferrari 458 Italia được bán ra thị trường (trong tháng 8 Ferrari không xuất xưởng chiếc nào).

Chủ của những chiếc Ferrari 458 Italia đã bị cháy do nóng chảy chất dính tấm chắn nhiệt sẽ được bồi thường bằng một chiếc xe mới.

Tại Việt Nam, 458 Italia cũng đang được giới chơi xe ưa chuộng và 2 chiếc đã cập cảng. Một ở Sài Gòn và một tại Hà Nội.

Ferrari 458 Italia ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Frankfurt Auto Show năm ngoái. Xe được trang bị động cơ 4.5L V8 ứng dụng công nghệ truyền nhiên liệu trực tiếp cho công suất 570 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô men xoắn 540 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Sức mạnh động cơ được truyền tới hệ thống bốn bánh lái thông qua một hộp số ly hợp kéo 7 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,4 giây và đạt tốc độ cực đại 325km/h.

Hà Linh (tổng hợp)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://mexicanpharmacy1st.shop/# mexico pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לטפח תחושה של קבלה עצמית, העצמה ואותנטיות. בין אם באמצעות מפגשים