14:10 - 26/04/2012 (GMT+7)

Ferrari sẽ có xe hybrid đầu tiên vào năm 2013

Bên lề triển lãm xe hơi Bắc Kinh, Ferrari tiết lộ sẽ cung cấp hệ thống hybrid xăng-điện đầu tiên của hãng vào năm 2013. Công nghệ hybrid sẽ được trang bị đầu tiên trên mẫu xe kế nhiệm của Ferrari Enzo phiên bản giới hạn.

Tổng giám đốc điều hành hãng Ferrari, ông Amedeo Felisa cho biết: “Chúng tôi đang thử nghiệm hệ thống hybrid bắt nguồn từ động cơ F1. Hệ thống này có khả năng giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trong khi hiệu suất của xe được tăng lên.”

Ông cho biết, trong thử nghiệm hệ thống được gọi là “HY-KERS” đã cho thấy khả năng giảm mức nhiên liệu tiêu thụ khoảng 40% đồng thời giảm thời gian tăng tốc từ 0 – 200 km/h của xe khoảng 3 giây so với mẫu xe Ferrari không sử dụng hệ thống này.

Hệ thống HY-KERS sẽ khiến chiếc xe nặng thêm khoảng 116 kg, bù lại công ty sẽ cố gắng giảm trọng lượng của hệ khung gầm và hệ thống truyền động. Khung gầm của mẫu xe kế nhiệm cho Enzo sẽ sử dụng chung loại sợi cacbon được tìm thấy ở các xe Ferrari F1. Loại sợi cacbon này nhẹ hơn và bền hơn so với loại đã được sử dụng cho khung gầm và thân vỏ của Ferrari Enzo và F50.

Ngoài ra, hãng Samsung Electronics của Hàn Quốc sẽ cung cấp cụm pin lithium-ion cho Ferrari. Pin lithium-ion sau đó sẽ được kết hợp với gói pin riêng của Ferrari được lấy từ đại bản doanh F1 ở Fiorano, gần Modena, Italy để trang bị cho xe hybrid, theo ông Felisa.

.

Bảo An (theo autoweek)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

Hello! This post was created with XRumer 23 StrongAI.

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://phenligne.com/# pharmacie en ligne france fiable