15:11 - 31/05/2012 (GMT+7)

Động đất ở Italy: Ferrari, Lamborghini ngừng sản xuất

Ferrari, Lamborghini và Maserati đã ngừng sản xuất vào hôm thứ 3 sau khi một trận động đất 5,8 độ richter diễn ra ở miền tây Italy.

“Sau động đất, các hoạt động đã bị đình chỉ,” Ferrari cho biết trên trang Twitter của hãng vào hôm thứ Ba. Tay đua công thức 1 Fernando Alonso của Ferrari cũng ủ rũ chia sẻ: “Cả đội đã quyết định ngừng các hoạt động tại nhà máy và tất cả chúng tôi sẽ trở về nhà.”

Hình như may mắn hơn, Lamborghini cho biết trên Twitter: “Chúng tôi đang kiểm tra, mọi thứ có vẻ là tốt, chúng tôi sẽ khởi động lại sớm nhất có thể.”

Động đất đánh vào khu công nghiệp của Ý và cũng là trung tâm sản xuất siêu xe của thế giới, trong đó tập trung mạnh nhất ở thành phố Modena – nơi Maserati đặt trụ sở. Ferrari nằm gần Maranello, trong khi Lamborghini ở Sant’Agata Bolonese, cách tiêu điểm của động đất khoảng vài dặm. Khu vực này cũng nổi tiếng với nhiều hãng cung cấp quan trọng cho cả ba công ty nói trên. Có ít nhất 16 đã thiệt mạng trong trận động đất vào hôm thứ Ba, theo giới truyền thông.

Một số hình ảnh của trận động đất hôm thứ Ba, 29/5
Một số hình ảnh của trận động đất hôm thứ Ba, 29/5

Đây là trận động đất thứ hai xảy ra trong tháng 5 ở khu vực này. Sau trận động đất thứ nhất hôm 20/5, Ferrari ra thông báo hôm 25/5 cho biết hãng đang giúp các nhà cung cấp Fonderia Scacchetti ở San Felice Sul Panaro, “nơi mà các công trình đã bị hư hại nặng nề”, “hãng đang xây dựng lại một số hoạt động phục vụ sản xuất” Ferrari cho biết.

“Công nhân và trang thiết bị vẫn có thể sử dụng được sẽ tạm thời được chuyển đến Maranello, trong khi hãng sẽ cố gắng khôi phục hoạt động bình thường ở nhà máy ở San Felice sul Panaro,” theo thông báo của Ferrari.

Đây cũng là lần thứ hai sau hơn một năm, một trận động đất lại xảy ra gây ảnh hưởng đến ngành công nghiệp sản xuất xe hơi. Sau trận 11/3 năm 2011 ở Nhật Bản, tiếp đến là sóng thần và khủng hoảng lò phản ứng hạt nhân đã khiến sản xuất xe hơi Nhật Bản đã chịu tác động trong nhiều tháng. Tuy nhiên, hiện giờ các nhà sản xuất như Toyota, Honda đã trở lại hoạt động bình thường.

Kim Ngân (theo Insidelines)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://cheapestcanada.shop/# online canadian drugstore

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestcanada.com/# canadian pharmacy ratings

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Цветочная мастерская «Роза Ветров» предлагает вам купить роскошные цветы. Выбор большой,

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://cheapestandfast.com/# online pharmacies without prescriptions