15:56 - 2/03/2012 (GMT+7)

Doanh số bán xe tháng 2 tại Mỹ tăng mạnh

Trong tháng 2 vừa qua tại thị trường Mỹ, doanh số bán hàng của toàn bộ các hãng xe đều có mức tăng trưởng hai con số, trong đó, Chrysler dẫn đầu với doanh số bán ra cao nhất. Đây là mức tăng trưởng mạnh nhất của thị trường Mỹ trong 4 năm trở lại đây, cho thấy khủng hoảng năm 2008 đang dần lùi xa.

Tổng doanh số bán xe tại thị trường Mỹ tăng 14% đạt 2.06 triệu xe. Chrysler tăng 40% đánh dấu tháng tăng trưởng thứ 2 liên tiếp. Volkswagen tăng 43% nhờ nhu cầu mạnh ở mẫu xe Passat.

Bên cạnh Passat thì Jetta cũng là một mẫu xe ăn khách của Volkswagen. Hãng cho biết, doanh số bán của các dòng xe sử dụng động cơ diesel trong tháng 2/2012 của hãng đã tăng 55% so với tháng 2/2011, đạt 30.577 chiếc.

“Tháng 2 vừa qua thật tuyệt,” ông Al Castignetti, Phó chủ tịch Nissan khu vực Bắc Mỹ cho biết “Nhu cầu của người dùng đang trở lại, và tôi nghĩ sự trở lại khá xông xáo.”

BMW Group, Jaguar Land Rover, Mazda và Volkswagen Group nằm trong số công ty xe hơi có mức tăng trưởng 30% hoặc hơn. Hyundai-Kia tăng 26% (trong đó riêng Kia tăng 37%). Toyota và Honda cũng tăng trưởng 12% cho thấy hai hãng đang hồi phục sau động đất tháng 3 năm ngoái ở Nhật Bản. Đây là mức tăng trưởng hai con số đầu tiên của Honda kể từ 4/2011, và đầu tiên của Toyota kể từ 2/2011.

Ken Czubay, Giám đốc phụ trách mảng bán hàng và tiếp thị của công ty Ford, cho biết “Vào nửa cuối tháng 2 vừa rồi, nhu cầu khách hàng nhắm vào những mẫu xe hơi tiết kiệm nhiên liệu hơn do giá nhiên liệu đang gia tăng.”

Tổng doanh số bán xe của toàn bộ các phân nhánh của General Motors tăng tới 46%, giúp GM tăng trưởng chung 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ford tăng 14%, mức tăng lớn nhất kể từ 3/2011. Ford cũng cho biết sẽ đẩy mạnh sản xuất quý 2 ở Bắc Mỹ lên 3%, đạt sản lượng 730.000 xe.

Toyota tăng 12% và đây là tháng tăng trưởng thứ 4 liên tiếp, trong đó, nhãn xe Lexus tăng 21% là mức tăng mạnh nhất trong hai năm trở lại đây. Trong khi đó, Honda cho biết mẫu xe CR-V crossover hoàn toàn mới đã đạt kỷ lục bán ra, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Mẫu Civic tăng 36%.

Andy Goss, chủ tịch Jaguar Land Rover khu vực Bắc Mỹ, nhận định thị trường Mỹ sẽ duy trì đà tăng trưởng trong năm nay. “Tháng 2 vừa qua, tổng doanh số bán hàng của hãng tăng 32%, trong đó doanh số bán xe Land Rover tăng 27% và Jaguar tăng 48%.”

Doanh số của Chevrolet tăng nhờ nhu cầu mạnh ở dòng xe hơi đô thị loại nhỏ và dòng Crossover tiết kiệm nhiên liệu như là Chevrolet Equinox và GMC Terrain.

Nissan tăng 17%, theo hãng cho biết, mẫu xe Altima đạt kỷ lục bán ra với 32.953 xe, tăng 58% so với cùng kỳ. Mẫu xe hơi Altima thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sẽ được giới thiệu tại triển lãm New York auto show trong tháng 4 tới. Subaru tăng 17% trong tháng trước trong khi đó Volvo tăng 10%.

Fiat đã có một tháng làm ăn tốt với sự bán chạy mẫu Fiat 500, tăng 69% đạt 3.227 xe bán ra trong tháng vừa qua. “Một vài năm trước, giá nhiên liệu tăng cao đã là trở ngại chính đối với doanh số bán xe của chúng tôi, nhưng giờ thì đã khác,” Reid Bigland, giám đốc bán hàng của Chrysler Mỹ, nói.

Đa số các hãng xe đều cho hay, mức tăng doanh số của họ cao hơn mong đợi cũng phản ảnh thị trường tín dụng và công ăn việc làm ở Mỹ đang được cải thiện, thị trường nhà ở cũng đang khởi sắc, đồng thời có sự tham gia của các chiến lược kích cầu mạnh tay.

Kim Ngân

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t.me/s/tinder_mobile ознакомьтесь с интересной, познавательной информацией, которая касается проекта

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

how to buy clomid: can i get cheap clomid pills -