09:33 - 14/07/2012 (GMT+7)

Các hãng siêu xe “ăn theo” CLS Shooting Break

Mercedes-Benz vừa giới thiệu phiên bản CLS Shooting Breake chưa được bao lâu thì có thông tin Porsche và McLaren cũng đang bàn bạc để sản xuất một sản phẩm shooting breake gắn logo của họ.

Nét gợi cảm của  chiếc coupe 4 cửa Mercedes-Benz  đã mở đường cho rất nhiều hãng xe khác cũng thiết kế và sản xuất những chiếc xe với phần mui vuốt dài về phía đuôi như vậy. Với Porsche, họ sẽ giới thiệu phiên bản Porsche Panamera shooting break tại triển lãm Paris vào tháng 9/2012 dưới dạng xe concept.

Hãng xe thể thao sang trọng nước Đức muốn chờ đợi kết quả của CLS Shooting Break trước khi ra quyết định sản xuất chiếc xe cho riêng mình. Nếu Panamera Shooting Break đi vào sản xuất thực sự, nó sẽ được tiến hành cùng với thế hệ Panamera thứ hai đã được lên lịch sản xuất vào 2015.

McLaren MP4-12C Shooting Break
McLaren MP4-12C Shooting Break trên Autoexpress

Với McLaren, chiếc shooting break của họ sẽ dựa trên MP4-12C. Đây không phải tin đồn mới mẻ bởi hai tháng trước cũng có một báo cáo cho rằng hãng siêu xe Anh Quốc sẽ có sản phẩm cạnh tranh với chiếc Ferrari 4 chỗ mang tên FF. McLaren Shooting Break sẽ được trang bị động cơ twin-turbo 3.8L công suất 592 mã lực, tăng tốc 0-100km/h trong 3 giây, tốc độ tối đa 330 km/h như phiên bản coupe.

Điểm khác biệt là mẫu Shooting Break sẽ phải thiết kế và bố trí lại hệ thống lái. Lí do đơn giản là vì chiếc coupe bố trí động cơ đặt giữa trong khi phiên bản shooting break cần phải bố trí động cơ đặt ở cầu trước để thân sau có không gian cho hàng ghế thứ hai, thay đổi này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cảm giác lái đặc thù của McLaren. Theo Autobild, MP4-12C Shooting Brake sẽ lập tức tới các đại lý của McLaren vào cuối năm 2013, đây quả là thời gian kỉ lục để thiết kế một chiếc xe nếu tính từ thời điểm này.

Thảo Đỗ (theo GTspirit)

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới