09:59 - 20/04/2012 (GMT+7)

Audi xây nhà máy mới ở Mexico

Audi cho biết sẽ xây nhà máy mới ở Mexico để sản xuất xe SUV từ năm 2016. Địa điểm thích hợp để xây nhà máy sẽ được quyết định vào cuối năm nay.

Nhà máy mới sẽ đi vào hoạt động từ năm 2016 hoặc có thể sớm hơn và sẽ bắt đầu sản xuất phiên bản xe SUV, nhiều khả năng là thế hệ mới của Audi Q5. Theo thông báo nội bộ, khoản tiền đầu tư cho nhà máy mới vào khoảng 2 tỷ USD.

CEO Rupert Stadler cho biết: “Mexico có nền tảng kinh tế tuyệt vời, cơ sở hạ tầng tốt, chi phí cạnh tranh và các hiệp định thương mại tự do – tất cả đóng vai trò quan trọng để hãng đi đến quyết định xây dựng nhà máy ở đây.”

Audi cho biết nhà máy sản xuất mới là một phần quan trọng trong kế hoạch bán 2 triệu xe mỗi năm của công ty đến 2020, trong đó thị trường Mỹ chiếm 200.000 xe mỗi năm, tăng từ 117.000 xe của năm ngoái.

Quyết định xây nhà máy mới của Audi được đưa ra chỉ một năm sau khi tập đoàn Volkswagen mở xưởng chế tạo duy nhất ở Chattanooga, Tennessee, Mỹ. Hãng mẹ Volkswagen cam kết trước năm 2018 sẽ trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới.

Kim Ngân (financial-post)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới