Một thông báo mới đây của BMW cho biết, ở thế hệ thứ 6 ra mắt vào năm 2016, mẫu sedan cỡ lớn 7-Series có thể không còn lắp động cơ V12.
Sự tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng của động cơ V8 đang làm chỗ đứng của động cơ V12 lung lay. Ngày càng ít khách hàng lựa chọn dòng động cơ V12 của BMW trong vài năm trở lại đây.
Để tránh những tổn thất không đáng có, hãng xe Đức đang trong giai đoạn cắt giảm các dòng động cơ. Dung tích xy-lanh sẽ bị thay thể bằng một, hai hoặc ba bộ tăng áp turbochargers. Điều này sẽ đẩy động cơ V12 6.0L vào tính thế nguy hiểm. Việc từ bỏ động cơ V12 sẽ làm mất đi một lượng khách hàng của BMW, mặc dù số lượng này không nhiều nhưng họ là những người trung thành với thương hiệu.
Động cơ V12 sẽ không còn xuất hiện và bị thay thế bằng các mẫu động cơ nhỏ hơn |
Giám đốc phụ trách sản phẩm và giá cả của BMW Úc, ông Christoph Priemel cho biết: “Động cơ V12 là một trong những yếu tố cơ bản của 7-Series, nó dành cho những khách hàng đặc biệt và muốn trải nghiệm thanh thế và di sản tồn tại trong một chiếc xe như 7-Series. Khách hàng vẫn có thể tìm thấy động cơ V12 ở 7-Series, tuy nhiên, những dòng động cơ còn lại luôn cho thấy chúng có hiệu quả hơn về nhiều mặt.”
BMW 760 Li sử dụng động cơ V12 công suất 535 mã lực |
Mặc dù vậy, Priemel không nêu cụ thể thời điểm BMW quyết định số phận của động cơ V12. Đến thời điểm này thế hệ thứ 6 của 7-Series vẫn còn nhiều thời gian để phát triển trước khi xuất hiện tại showroom, cho nên ban lãnh đạo BMW vẫn còn nhiều thời gian để tranh luận vấn đề này.
Cách đây không lâu, chính BMW vừa kỉ niệm 25 năm ngày khai sinh ra động cơ V12 của mình.
Thanh Tâm
Ý kiến của độc giả
0 bình luận