09:29 - 26/09/2011 (GMT+7)

35 xe hơi chuẩn bị tranh giải “Xe của năm”

Khi triển lãm Frankfurt Motor Show kết thúc, sự kiện đáng chú ý nhất của ngành công nghiệp ôtô châu Âu là giải thưởng xe của năm 2012.

Năm nay có tất cả 35 xe tranh giải xe của năm. Kẻ thắng cuộc sẽ không lộ diện trước 05/03/2012, nhưng tất cả các đối thủ đã sẵn sàng đặt chân vào vạch xuất phát để chinh phục giải thưởng này.

Giải thưởng năm ngoái được giành cho Nissan Leaf – cũng là chiếc xe điện đầu tiên chiến thắng trong giải này. Với số điểm ghi được là 257 điểm, Leaf đã đánh bại chiếc Alfa Romeo Giulietta chỉ có 248 điểm, Opel Meriva về thứ ba khi chỉ kém Giulietta 4 điểm.

Nissan Leaf, xe của năm 2011
Nissan Leaf, xe của năm 2011

Năm nay, 59 nhà báo đại diện cho 23 quốc gia sẽ tề tựu về Thuỵ Điển để tiến hành thử xe. Ở những thị trường xe lớn, số lượng nhà báo tham gia sẽ đông hơn. Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Italy và Anh quốc có 6 đại diện tham gia, tất nhiên, các quốc gia nhỏ khác thì lượng nhà báo cũng ít hơn.

Chỉ có những chiếc xe đã ra mắt hay được giới thiệu trong 12 tháng trước mới đủ điều kiện tranh giải. Đó phải là những chiếc xe thuộc model mới, nâng cấp thiết kế hoặc cải tiến động cơ từ mẫu xe hiện tại. Ngoài ra, nó phải được bán tại ít nhất 5 nước châu Âu trong thời điểm diễn ra cuộc thi này và bán ít nhất 5.000 xe/năm.

Có rất nhiều tiêu chuẩn để chọn ra chiếc xe của năm, bao gồm thiết kế, an toàn, hiệu năng và giá thành. Theo ban giám khảo cuộc thi xe của năm, hai trong số các tiêu chí quan trọng nhất là công nghệ mới và tính đột phá của sản phẩm.

Vào 09/01/2012, 35 chiếc xe từ danh sách ban đầu sẽ bị thu hẹp lại còn 7 chiếc xe toàn diện nhất. Để tìm ra người chiến thắng, mỗi thành viên giám khảo sẽ có 25 điểm để chấm cho ít nhất 5 chiếc xe làm họ hài lòng, một chiếc xe chỉ được tối đa 10 điểm.

Xe của năm không nhằm mục đích xếp chúng vào trong bất kì hạng mục nào, chiếc xe được nhiều điểm nhất sẽ chiến thắng bất kể kích thược, động cơ hay các yếu tố liên quan khác.

Dưới đây là danh sách 35 xe tranh tài, được sắp xếp theo từng hãng xe (thứ tự bảng chữ cái)

Audi A6 và Q3



BMW 1-Series và 6-Series



Chevy Aveo và Orlando



Citroen DS4 và DS5



Fiat Panda



Ford Focus



Honda Civic



Hyundai i40 và Veloster



Kia Picanto và Rio



Lancia Ypsilon



Lexus GS



Mazda CX-5



Mercedes-Benz B-Class, M-Class vàSLK-Class



Opel Ampera/Chevrolet Volt



Opel Zafira Tourer



Peugeot 508 và 3008 HYbrid4



Porsche 911 (991)



Ranger Rover Evoque



Renault Kangoo Z.E. và Fluence Z.E.



Ssangyong Korando



Toyota Verso S/Subaru Trezia



Toyota Yaris



Volkswagen Beetle, Jetta và Up!

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

bitcoin dark web https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web market links

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,