08:20 - 17/09/2011 (GMT+7)

23 tuổi thiết kế siêu xe tại Frankfurt

Một lượng xe khổng lồ đổ về sân chơi nước Đức đã cho thấy sức hút của triển lãm Frankfurt 2011. Giữa rất nhiều ngôi sao sáng của triển lãm, người ta sẽ không khỏi bị choáng ngợp bởi bản concept chạy điện có công suất lên tới 1088 mã lực.

Họ sẽ còn thấy bất ngờ hơn khi biết rằng, cha đẻ của thiết kế này là một thiết kế gia mới 23 tuổi người Croatia tên Mate Rimac.

Chiếc xe đặc biệt này mang cái tên hết sức đơn giản “Concept One”. Đây là sản phẩm của hãng Rimac Automobili. Chiếc xe sử dụng khung xe bằng sợi các bon nên tổng trọng lượng chỉ còn 1.650 kg.

Ẩn dưới cấu trúc thân xe trọng lượng nhẹ là bộ pin 92 kWh giúp xe chạy được liên tục trong 366 dặm (khoảng 589 km). Công suất 1088 mã lực đi cùng mô men xoắn 3.800 Nm và giới hạn tốc độ điện tử hãm xe ở vận tốc cực đại 305km/h.

Tuy nhiên, ấn tượng mạnh nhất với khách tham quan là khả năng tăng tốc của One Concept. Để đạt 100km/h từ trạng thái đứng yên, xe cần 2,8 giây, trở thành một trong những chiếc xe đường phố có khả năng tăng tốc đáng sợ nhất.

Theo dự tính của thiết kế gia Mate Rimac, anh dự định sẽ sản xuất 88 phiên bản Concept One. Concept One được dẫn động bởi 4 mô-tơ điện độc lập chia đều cho trục trước và sau. Mỗi hệ thống đều có 2 mô tơ nam châm vĩnh cửu tốc độ cao được làm mát bằng dung dịch, 2 bộ phận biến tần làm mát bằng dung dịch và 2 hộp số giảm tốc kết hợp chặt chẽ với nhau. Thêm một số thông tin khác về mẫu xe là bảng điều khiển máy tính có thể tái thiết lập, một màn hình hiển thị phía trước, hệ thống nạp lại năng lượng khi phanh.

Theo Gizmag

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить товары для туризма? TrampClub предоставляет такую возможность! Здесь вы

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Разработка электроники - компания, которая предлагает клиентам весь комплекс квалифицированных услуг.