16:53 - 14/05/2020 (GMT+7)

Porsche 718 Boxster – Mẫu xe thể thao hạng sang “gần gủi”

Những chiếc xe hai cửa mui trần luôn mang đến cho người lái một thứ cảm xúc phấn khích đến khó tả xen lẫn đê mê không chỉ đến từ thiết kế mà còn là khối động cơ đặt giữa trứ danh cùng những “option” xa xỉ lôi cuốn. Đó là mẫu xe hơi thể thao hạng sang Porsche 718 Boxster.

Hãng xe hơi thể thao hạng sang đến từ Đức luôn biết làm mới danh mục sản phẩm bằng những tuyệt tác trong cách biến tấu về thiết kế để chinh phục khách hàng, đó là những mẫu xe hiệu suất cao nhưng đậm chất “gần gủi”. Đặc biệt giới trẻ sành điệu ưa thích cá tính và năng động thì chắc hẳn khó bỏ qua mẫu xe thể thao hạng sang hiệu suất cao 718 Boxster này tại Việt Nam.

Ngoại thất giản đơn nhưng tinh tế

Thoạt nhìn, chiếc Porsche 718 Boxster ở phần đầu xe mang đến vẻ đẹp của giới thượng lưu sành điệu, cá tính hơn là hầm hố pha chút dữ dằn như những mẫu xe thể thao hai cửa khác trên Thế giới. Nhưng vẫn toát lên được nét thể thao vốn là DNA đã ăn sâu vào máu thịt của các kỹ sư thiết kế thương hiệu Porsche từ thuở khai sinh đến nay.

IMG_3410

Trọng tâm thân xe thấp, đèn pha nổi bật với 04 điểm sáng xung quanh đèn pha Bi-Xenon là thiết kế cụm đèn nhận diện thương hiệu mới của Porsche trong những năm gần đây dành cho các mẫu xe mới, đèn pha này có chức năng tuỳ chọn đánh lái theo góc cua và có giá tiền lên đến hơn 123 triệu đồng. Đèn xi nhan dạng LED ngang đặt thấp phía dưới cùng nắp ca pô lồi lõm thêm phần mạnh mẽ cho xe ở phần đầu.

Đồng thời tính khí động học của xe được thể hiện rõ nét qua các khe hút gió lớn phía cản trước góp phần tạo cảm giác đầu xe mở rộng, ở hai bên hông phía sau với hai cửa gió như chi tiết thể hiện tính thể thao cần thiết cho xe, cũng như tăng thêm lưu lượng không khí tối ưu cho động cơ tăng áp đặt giữa trứ danh mà Porsche áp dụng cho 718 Boxster. Ngoài ra, mâm xe thể thao đa chấu có kích thước lớn lên đến 20 icnh đi cùng bộ lốp thể thao được thửa sẵn để thoả mãn hơn những bữa tiệc tốc độ như được dọn sẵn.

IMG_3417

IMG_3468

Ở phía sau, đèn hậu Led có thiết kế hơi bo tròn cùng 04 điểm sáng như phần đèn pha. Đèn phanh thứ 03 đặt thụt vào phía trong của nắp cửa cốp sau khá thú vị. Tính thể thao được thể hiện rõ nét qua việc pô dạng kép được đặt giữa phần đuôi xe, kết hợp âm thanh gầm gừ phát ra như phát cuồng dành cho tín đồ đam mê xe thể thao đến mức khó cưỡng.

IMG_3640

Hơn nữa, 718 Boxster có hai khoang chứa hành lý với dung tích 150 lít cho phía trước và 125 lít ở phía sau.

IMG_3701 IMG_3693

Nội thất không cầu kỳ, chỉ cần chủ nhân chịu chi

Bước vào khoang nội thất của chiếc Porsche 718 Boxster hai cửa mui trần có lẽ là một cảm giác rất là thú vị, một chút phấn khích và một chút rụt rè của lần đầu tiên. Khoang nội thất chỉ có hai chỗ ngồi, chiếc 718 Boxster mà tôi trải nghiệm có tông màu nội thất đỏ đen khá bắt mắt, cá  tính với ghế da Alcantara màu đỏ với chức năng chỉnh điện 10 hướng, bảng tap lô ốp da đen đan xen tấm ốp nhôm mờ cứng cáp.

IMG_3683

Vô lăng 3 chấu thể thao bọc da cao cấp, tích hợp đầy đủ các nút bấm tinh chỉnh cho người lái thuận tiện khi vận hành, bao gồm lẫy chuyển số phía sau vô lăng. Đưa chìa khoá cắm vào vị trí chờ sẵn bên trái vô lăng và xoay nhẹ, tiếng động cơ gầm rú thét lên từ phía sau vọng vào làm các giác quan cơ thể gần như tê cứng hoàn toàn, sướng đến rân người.

IMG_3658

Đưa mắt dạo một vòng các nút chức năng bên trong xe trước khi điều khiển, ở giữa là màn hình trung tâm hiển thị mọi thông tin của xe, vô lăng có lắp option gói kích hoạt chức năng lái thể thao với tuỳ chọn 4 chế độ lái thông qua núm xoay “bé xíu” đầy quyền lực, các nút bấm cạnh cần số gồm có nút bấm tiếng pô, nút đóng mở mui xe, nút đóng mở cánh lướt gió phía sau nhưng nếu xe đạt 120 km/h cánh gió này sẽ tự động mở để tăng độ bám đường …

IMG_3654

Bên cạnh nhờ cách bố trí các nút bấm tinh chỉnh hợp lý đến từng chi tiết nên chỉ cần chưa tới 5 phút là gần như đã tự tin làm chủ được chiếc xe thể thao thú vị rồi, lên đường thôi!

Porsche sẵn sàng chinh phục chủ nhân khó tính nhất

Mẫu xe thể thao hai cửa Porsche 718 Boxster sở hữu khối động cơ đặt giữa trứ danh với 4 xy lanh, dung tích 2.0L cho công suất cực đại đạt 300 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 380 Nm tại dải tua máy từ 1.950 – 4.500 vòng/phút. Đi kèm với hộp số tự động 7 cấp PDK và hệ dẫn động cầu sau.

IMG_3542

Với Porsche, khách hàng khi sở hữu xe đều tự lựa chọn cho mình những “option” để thoả mãn tính cá nhân hoá, thể hiện được chất cá tính riêng, nên mỗi chiếc xe là một sự khác biệt, đồng nghĩa giá trị của chiếc xe đó cũng khác biệt dù hai xe giống nhau đi chăng nữa.

Chiếc 718 Boxster trong bài trải nghiệm này đã được hãng lắp đặt thêm gói kích hoạt tính năng lái thể thao (Sport Chrono), đây là tính năng được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua của Porsche khi được lắp vào vị trí vô lăng giúp người lái thao tác chọn chế độ lái nhanh nhẹn, gói Sport Chrono có 4 chế độ lái để chọn gồm: Normal, Sport, Sport+ và Individual. Gói này có giá gần 140 triệu.

IMG_3597

Ở khía cạnh khác, những chiếc xe Porsche luôn làm cho chủ nhân dù khó tính nhất cũng cảm thấy hài lòng mỗi khi cầm lái chiếc xe do mình đã cất công đầu tư, tâm huyết và tư duy để rồi nhận kết quả “sướng” trong tự hào trên mỗi cung đường.

Với chiếc 718 Boxster, chân ga có đôi chút cho cảm giác trễ nãi nhưng đôi khi lại hay nếu thường xuyên vận hành trong phố đông đúc. Không phải đèn xanh rồi, nhấn ga là vọt ngay tức thì, chiếc xe sẽ cần bắt nhịp, tiếng pô gầm gừ lên rồi mới tiến về phía trước. Làm cho người lái tự tin hơn phía sau vô lăng.

IMG_3481

Mặc dù là xe thể thao, nhưng lái trong phố chưa bào giờ thích đến vậy. Đó là sự nhẹ nhàng khi chọn chế độ lái Normal hay cả Sport thì hộp số PDK 7 cấp cho phép khả năng sang số khá nhanh nhẹn và mượt mà, xe di chuyển với vận tốc 40-50 km/h, lúc này cấp số tự động luôn ở số 4 hoặc số 5, dĩ nhiên vòng tua máy cũng ở mức thấp đến kinh ngạc.

Thoát ra ngoài đô thị đông đúc kia, thử nhấn ga thì gần như ngay lập tức kim đồng hồ vòng tua máy quay dựng đứng rồi trả về dứt khoát khi đã sang số, không một phần trăm giây chậm trễ nào xuất hiện lúc này. Tiếng pô gầm rú lên sướng đến rân người, vô lăng biến thiên tốc độ nặng dần, chiếc xe như một chàng trai điền kinh đang căng cứng người để bứt tốc không khoan nhượng. Và ngay lúc đó, người lái phải cố gắng điều tiết bản thân, kiềm chế cảm xúc và cố gắng hít thở thật đều. Vì chiếc xe sẽ làm cho bạn “phê” từ tiếng pô, cảm giác mà vô lăng đáp hồi cho đến hệ thống giảm xóc thể thao và động cơ đặt phía dưới chỗ bạn đang ngồi…tất cả như đòn bẩy đã sẵn sàng lên đạn và bắn thôi. Hơn nữa, thân xe trọng lượng nhẹ chỉ 1,365 kg được làm bằng hợp kim nhôm và thép mang đến sự cứng vững ở tốc độ cao.

IMG_3719

Chưa kể, nếu dạo phố ngắm cảnh hóng gió cùng bạn bè ở những khu đô thị sang trọng thì việc bung mui xe ra sẽ tuyệt vời gấp bội. Với chiếc 718 Boxster chỉ cần 9 giây để đóng/mở mui xe, tốc độ dưới 50 km/h để chủ nhân có thể làm việc này để bản thân tự sướng, trút bỏ mọi suy tư mệt mỏi sau một ngày dài cũng là một phương pháp giải khuây của người giàu.

Về trang bị an toàn và giải trí trên 718 Boxster gồm có hệ thống túi khí và chống va đập bên hông, cảm biến áp suất lốp, chế độ tạm ngắt động cơ Auto Start/Stop, kiểm soát hành trình Cruise Control, camera lùi và cảm biến lùi, hệ thống âm thanh vòm Bose… Gói PCM quản lý thông tin giúp kết nối điện thoại bằng Bluethooh.

Cảm nhận

Như đã nói, những chiếc xe Porsche luôn biết cách chinh phục chủ nhân dù mọi cấp độ hay lứa tuổi. Đặc biệt tinh thần thể thao tốc độ và sang chảnh của giới thượng lưu vốn là DNA đã làm nên tên tuổi của Porsche khắp toàn cầu.

 

IMG_3363

Từ đó, họ luôn biết cách làm ra những chiếc xe đua thương mại thành công, thể hiện được chất thể thao chất lừ, mà ở đó chiếc Porsche 718 Boxster hai cửa mui trần đã thể hiện quá tốt từ thiết kế, trang bị cho đến khả năng vận hành ấn tượng. Song song việc “linh hoạt” tuỳ chọn các option để chủ nhân thoả mãn cá tính, thể hiện chất chơi riêng qua chiếc xe sở hữu.

IMG_3329

Vì vậy, ngay cả màu sơn cũng được tính tiền, nắp chụp mâm cũng có giá lên đến hàng chục triệu đồng, 4 cái mâm 20 inch của chiếc 718 Boxster trong bài có giá đến hơn 190 triệu đồng, và rất nhiều chi tiết trang bị giá trị khác nữa… Qua đó mới thấy, giá trị của những chiếc xe thể thao hạng sang mà Porsche tạo ra mà khách hàng luôn sẵn sàng móc hầu bao để tậu về cho thấy mức độ thành công của thương hiệu này trên bình diện toàn cầu. Đó là sự đa dạng hoá trong danh mục sản phẩm của hãng xe sang đến từ Đức-Porsche.

IMG_3304

Chiếc Porsche 718 Boxster có giá tiêu chuẩn ở mức 3,685 tỉ đồng, nhưng chiếc xe trong bài trải nghiệm sau khi đã lắp thêm vài option có tổng giá trị lên đến gần 5 tỉ đồng.

Nguyễn Quốc

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

buying propecia without a prescription: cost of generic propecia without insurance

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Геоинтеллект - платформа, которая обладает множеством необходимых функций для сбора информации

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://lisinopril.network/# lisinopril 10 mg online no prescription