08:23 - 4/10/2016 (GMT+7)

Một lần đến Cebu…

Chuyến hành trình đến Cebu, Phillipines vào trung tuần tháng 09 để trải nghiệm mẫu bán tải Colorado mới và chiếc SUV Traiblazer 2017 đã để lại ấn tượng tuyệt vời. Chương trình lái thử thực sự mang lại cảm xúc khi ngồi sau tay lái 2 mẫu xe át chủ bài của Chevrolet hiện nay.

Đầu tiên phải nói rằng đây là 2 dòng xe đã nổi danh từ lâu của tập đoàn GM toàn cầu và phiên bản 2017 Đông Nam Á sản xuất tại Thái Lan được giới thiệu tại Philippines đã tiến gần hơn bao giờ hết hay thậm chí gần như sánh ngang tầm với phiên bản Mỹ. Cả 2 được phát triển để đáp ứng nhu cầu đang ngày càng khắt khe của khách hàng trong khu vực, mang phong cách cứng cáp và mạnh mẽ đặc trưng của dòng bán tải và SUV, đồng thời vẫn phù hợp với cuộc sống đô thị.

GM_PHILIPPINES-35

Đối với đoàn phóng viên báo chí Việt Nam thì thành thực mà nói thì ngay từ cái nhìn đầu tiên, Trailblazer thu hút sự quan tâm nhiều hơn vì đây là lần đầu tiên nhìn tận mắt mẫu SUV mạnh mẽ, đậm chất Mỹ sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam trong năm 2017.

Chevrolet Trailblazer 2017 – Đơn giản, mạnh mẽ

Cùng phân khúc với Ford Everest và Toyota Fortuner khi về Việt Nam, Trailblazer hoàn toàn có thể trở thành lựa chọn thay thế thú vị tại đây với những nâng cấp mới nhất về công nghệ, an toàn và thiết kế mà mình nhận được.

Xét tổng thể hình thức bên ngoài, Trailblazer 2017 sở hữu dáng vẻ góc cạnh khoẻ khoắn đầy mạnh mẽ nhưng cũng không thiếu những đường cong tinh tế pha lẫn trong đó – một phong cách được nhiều hãng xe ưa chuộng và theo đuổi hiện nay. Tản nhiệt mới, ốp cản trước và cụm đèn pha tích hợp dải đèn chiếu sáng ban ngày LED tạo nên điểm nhấn ấn tượng khi nhìn trực diện xe.

2017-Chevrolet-Trailblazer_

Ngồi vào ghế lái, bảng điều khiển trung tâm và giao diện điều khiển phía trước có thiết kế mới, táp lô sử dụng chất liệu mềm cùng những đường chỉ khâu tương phản nổi bật. 7 ghế ngồi trên xe được bố trí theo phong cách ghế ngồi trong nhà hát, mang đến cho hành khách ngồi ở hàng thứ 2 và 3 tầm nhìn bao quát hơn với hệ thống điều hòa chỉnh riêng cho từng vị trí. Tính năng kết nối với smartphone Android Auto/Apple CarPlay cùng các chuẩn kết nối phổ thông đều có mặt. Có điều chất liệu nhựa nội thất cũng như da bọc ghế không mang lại cảm giác tương xứng với bề ngoài mạnh mẽ của Trailblazer. Lẽ ra nội thất cần tạo cảm giác sang trọng và tương xứng hơn.

2017-Chevrolet-Trailblazer_

Theo công bố, Trailblazer 2017 được trang bị tùy chọn động cơ tăng áp diesel 4 xi lanh Duramax 2.8L với công suất tối đa đến 147 kW (200 hp) và mô men xoắn 500 Nm được tinh chỉnh giúp tối ưu hoá khả năng vận hành, hiệu suất nhiên liệu và khí thải. Bản diesel 4 xi lanh tăng áp Duramax 2.5L thấp hơn một chút cho công suất tối đa 132 kW (180 hp) và mô men xoắn cực đại 440 Nm. Thật may mắn là chương trình lái thử đã tạo cơ hội cho mọi người được cầm lái tất cả các phiên bản hiện có của Trailblazer.

2017-Chevrolet-Trailblazer_

Trước tiên phải nói đến việc trang bị tay lái trợ lực điện cho Trailblazer. Có lẽ đại đa số thời gian vận hành của những chiếc SUV, Crossover hay Pickup ở Việt Nam là trong đô thị, nên trong suốt 1 ngày cầm lái, việc điều khiển Trailblazer khá đồ sộ lại rất nhẹ nhàng và chính xác. Chắc chắn đây là điểm cộng rất lớn khi chọn mua một chiếc SUV cho công việc và gia đình. Đánh giá chung sau quãng thời gian không nhiều cầm lái Trailblazer là xe đầm, chắc, dễ điều khiển và cách âm khá tốt.

2017-Chevrolet-Trailblazer_

Đôi lúc trên hành trình cũng có cảm giác hơi căng thẳng khi chạy xe theo những con đường núi ngoằn nghoèo, hai bên là nhà dân, gần như không có tầm nhìn ở những khúc cua. Và những lúc như thế mới thấy việc có xe dẫn đường và chạy xe bám sát nhau theo đoàn có hiệu quả thế nào, đảm bảo an toàn và giảm sự căng thẳng cho người lái rất nhiều. Hơi tiếc là do thời gian không đủ nên không kịp trải nghiệm một loạt các tính năng an toàn được trang bị trên Trailblazer qua bài test ở khu vực trải nghiệm đặc sắc với địa hình mấp mô, lội nước, leo dốc nghiêng 38 độ…

Chevrolet Colorado 2017 – Thay đổi đáng giá

Colorado mới, dù chỉ là bản nâng cấp nhẹ chứ chưa phải là cải tiến toàn diện, vẫn là một lựa chọn lý tưởng trong phân khúc bán tải nhờ cân bằng được giữa 2 yếu tố công việc và giải trí thông qua bộ mặt hoàn toàn mới về nội và ngoại thất mới. Vẫn giữ được khả năng off-road đáng nể của mẫu xe tiền nhiệm đồng thời bổ sung thêm các tính năng giúp khách hàng thoải mái hơn bao giờ hết trên một mẫu xe bán tải, dù còn hơi sớm để nói liệu Colorado 2017 có thành công tại Việt Nam hay không nhưng chắc chắn các đối thủ cùng phân khúc sẽ phải dè chừng mẫu xe của Chevrolet.

CHEVROLET_PHILIPPINES-15

Chevrolet Colorado 2017 sử dụng những đường nét gai góc và khỏe khoắn làm chủ đạo ngoại thất – phong cách đặc trưng của dòng bán tải Mỹ thể hiện qua phần đầu xe đậm chất phong cách và thể thao cùng mui xe cơ bắp. Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày dạng mảnh, thanh thể thao bằng hợp kim nhôm mới, mâm xe hợp kim nhôm và tay nắm cửa ngoài mạ crôm là một vài điểm nhấn khác khi nhìn Colorado 2017 từ bên ngoài.

CHEVROLET_PHILIPPINES-31

Trái với vẻ bề ngoài, nội thất chiếc bán tải lại sử dụng các đường nét mềm mại cùng chất liệu mềm mang lại cảm giác hài hoà, thoải mái cho người ngồi bên trong. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế mới giúp thao tác dễ dàng hơn với màn hình cảm ứng màu 8 inch tích hợp hệ thống giải trí đa phương tiện My Link phiên bản mới nhất độc quyền của Chevrolet, giúp người sử dụng truy cập Apple CarPlay và Android Auto. Thực tế khả năng kết nối với CarPlay rất nhanh và dễ sử dụng. Chất lượng âm thanh tạm gọi là được, nhưng khả năng các chủ xe Colorado 2017 nâng cấp hệ thống âm thanh hiện có lên là cao, để có thể thư giãn nghe các bản nhạc đồng quê mượt mà, hay các giai điệu DJ sôi động, mạnh mẽ như bản chất của Colorado.

CHEVROLET_PHILIPPINES-9

Nếu như trên suốt cung đường chạy trong đô thị và đường núi thì chủ yếu người lái chỉ cẩm nhận sự ưu việt của Colorado qua tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng, qua những khúc ôm cua dễ dàng thì bài test thật sự trên khu vực trải nghiệm thiết kế đặc biệt đã giúp Colorado thể hiện xuất sắc khả năng của mình. Người cầm lái có cảm giác chân thật như trong cuộc thi off-roads thật sự.

CHEVROLET_PHILIPPINES-14

Nếu không có sự hướng dẫn của chuyên gia ngồi bên cạnh thì chưa chắc tất cả đã vượt qua bài test này một cách suôn sẻ khi phải điều khiển chiếc bán tải cồng kềnh leo dốc dựng đứng, lội nước ngập sâu hay chạy trên đường mấp mô liên tục. Rất hấp dẫn và cảm xúc, đặc biệt là cảm giác chênh vênh, giống như xe có thể lật nghiêng bất cứ lúc nào trên sườn dốc, khi bản năng phải ghì chặt tay lái khi chiếc xe rê trượt đi trên độ nghiêng gần 40 độ. Kết thúc bài test, gần như mỗi người đều có cảm giác phải nhìn nhận và đánh giá lại về khả năng thực sự của chiếc bán tải mạng mẽ đậm chất Mỹ này.

CHEVROLET_PHILIPPINES-13

Một lần đến Cebu, một lần lưu luyến với 2 chàng trai phong cách, mạnh mẽ Colorado và Trailblazer. Nếu để khen thì có rất nhiều điểm để nói, đơn cử như chìa khóa khơỉ động động cơ từ xa rất hữu dụng trong điều kiện khí hậu nắng nóng ở Việt Nam, như tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng, chính xác…Còn nếu để tiếc thì có lẽ tiếc nhất là Trailblazer phải đến năm 2017 mới có mặt tại Việt Nam và không có bản máy xăng, hay cả hai mẫu xe đều chưa có được nội thất tương xứng. Hy vọng với phong cách Mỹ, với khả năng off-roads ưu việt và mức giá hy vọng cũng sẽ hấp dẫn, Colorado 2017 và nhất là Trailblazer sẽ tạo được vị thế mới trên thị trường ô tô vốn rất khó dự đoán như ở Việt Nam…

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://cialist.pro/# Generic Cialis price

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Киного https://kinogo.vision/ это возможность смотреть фильмы, сериалы, мультфильмы онлайн бесплатно в