08:42 - 9/08/2017 (GMT+7)

Microsoft nhảy vào cuộc đua công nghệ tự lái

Dự án mã nguồn mở Project Apollo của tập đoàn Baidu tới từ Trung Quốc vừa nhận được sự hỗ trợ rất lớn tới từ Microsoft nhằm giúp họ đẩy xa hơn tiến độ phát triển và khả năng của công nghệ tự lái mà hãng sở hữu.

Hiện tại, Dự án Apollo là dự án chung của hơn 50 công ty trên toàn cầu, trong đó hai phần ba tới từ Trung Quốc và là kho mã nguồn mở lớn nhất của công nghệ tự lái từ trước tới nay. Một vài tên tuổi lớn trong làng ô tô thế giới cũng có tên trong dự án này chẳng hạn như Chery Automobile và Great Wall Motors tới từ Trung Quốc, Ford từ Mỹ, Daimler từ Đức cũng như các thương hiệu phụ trợ như Bosch, Continental, ZF hay cả tập đoàn công nghệ như Nvidia.

Microsoft dự kiến sẽ đề xuất và thực hiện các phương án đẩy mạnh tiến độ cũng như tầm phủ của dự án Apollo tại 2 khu vực Mỹ và châu Âu, đồng thời cung cấp các dịch vụ kết nối xe với xe cho các phương tiện tự lái, công việc vốn trước đó của một mình Baidu (do đó cũng chỉ gần như chỉ được giới hạn tại Trung Quốc mà thôi).

Theo chủ tịch mảng công nghệ của Baidu, ông Ya Qin Zhang, dự án Apollo tập trung phát triển các mảng AI, cảm ứng LiDAR, công nghệ định vị, thu thập dữ liệu, khả năng thu thập và xử lý dữ liệu mà cảm biến xe thu nhận được và cuối cùng, quan trọng nhất vẫn là công nghệ tự lái.

Trao đổi với báo giới, phó chủ tịch tập đoàn Microsoft Kevin Dallas cho biết nhiệm vụ của hãng là mở rộng dịch vụ của Baidu ra ngoài khu vực Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung nhờ công nghệ đám mây Microsoft Azure. “Với tầm bao phủ hơn 40 khu vực trên toàn cầu cùng khả năng bảo mật tốt và độ tin tưởng cao, chúng tôi tin rằng Azure là phương án tốt cho xe tự lái”.

Ngoài các dự án mã nguồn mở, nhiều thương hiệu ô tô vẫn đã và đang phát triển công nghệ tự lái của riêng mình như Tesla, BMW, Audi hay GM.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://giorno24.it/ - sito di informazione per Milano e la Lombardia. Le

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://ciprofloxacin.tech/# ciprofloxacin generic price

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

cipro for sale: cipro generic - where can i buy cipro

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://finasteride.store/# buy propecia without a prescription