18:50 - 26/10/2017 (GMT+7)

Mazda xác nhận sự trở lại của động cơ xoay

Giám đốc khối kỹ thuật và phát triển động cơ của Mazda đã xác nhận sự trở lại của dòng động cơ huyền thoại này, tuy nhiên ở 1 ứng dụng hoàn toàn khác.

Theo đó, ông Mitsuo Hitomi xác nhận với báo giới tại triển lãm Tokyo đang diễn ra rằng động cơ xoay sẽ quay trở lại trong năm sau cho các phiên bản 2019 của 1 số dòng xe. Tuy nhiên, Mazda sẽ sử dụng dòng động cơ này như “ắc quy phụ” – công cụ giúp tăng khoảng cách mà xe đi được mỗi lần sử dụng thay vì như 1 động cơ thông thường, độc lập như trước đó.

Cụ thể, vị giám đốc chia sẻ “thật sự thì độ hiệu quả mà động cơ xoay khi hoạt động như 1 công cụ thay vì như 1 động cơ truyền thống vẫn còn cần được cải thiện, tuy nhiên loại động cơ này có 1 ưu điểm lớn so với các động cơ tương đương trên thị trường là sự êm ái và tĩnh lặng khi sử dụng vượt trội, do đó Mazda sẽ bắt đầu sử dụng dòng động cơ này trên các mẫu xe EV của mình trong thời gian tới”.

Ông Hitomi cũng thừa nhận Mazda đồng thời đang phát triển động cơ xoay hoạt động độc lập, tuy nhiên hãng cần thêm thời gian và cũng chưa chắc có thể đưa ý tưởng này vào thực tiễn.

Ngoài động cơ xoay, Mazda cũng đang sở hữu 1 con bài chiến lược quan trọng khác là động cơ xăng Skyactiv-X đánh lửa không cần bugi – công nghệ mà cho đến giờ chỉ mình thương hiệu Nhật có khả năng hoàn thiện. Hãng cam kết dòng động cơ này thậm chí sạch không kém các động cơ điện nếu xét hết cả vòng đời, từ chu kỳ sản xuất tới sử dụng và sau đó là tái chế/xử lý.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

10배스탁론 로드스탁과 레버리지 방식의 스탁: 투자법의 새로운 지평 로드스탁에서 공급하는

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

로드스탁과의 레버리지 방식의 스탁: 투자 전략의 새로운 영역 로드스탁을 통해

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cytotec.club/# cytotec online