10:49 - 20/06/2020 (GMT+7)

Lexus IS 2021 chính thức ra mắt

Mẫu sedan thể thao hiệu suất cao sở hữu thiết kế tổng thể nhỏ gọn cùng hệ dẫn động cầu sau là những điểm nhấn. Lexus đã tổ chức buổi lễ ra mắt toàn cầu xe Lexus IS mới trên nền tảng trực tuyến vào ngày 16/6.

Lexus vẫn theo triết lý “Cảm giác lái hứng khởi” và ứng dụng cho mẫu xe Lexus IS mới của hãng. Kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 1999, mẫu xe IS của Lexus đã không ngừng theo đuổi trải nghiệm lái đầy hứng khởi và độc đáo trên những chiếc sedan thể thao hệ dẫn động cầu sau nhỏ gọn.

Lexus IS đã thu được tiếng vang nhờ khả năng vận hành đẳng cấp cũng như kiểu dáng thể thao và đã được bán ra thị trường một con số ấn tượng xấp xỉ 1.09 triệu xe trong vòng hơn 20 năm qua.

Ngoại-thất-IS-mới-(3)

Sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết của chiếc IS mới giúp đem lại cho chủ sở hữu cảm giác lái xe thoải mái ngay cả trong những tình huống lái thường nhật. Rất nhiều nỗ lực đã được đặt ra nhằm tạo nên một kiểu dáng xe mạnh mẽ với hình dáng rộng và thấp, trong khi đó công nghệ dập với độ chính xác cao đã thổi hồn cho ngoại thất xe với nét sắc sảo đặc trưng. Ngoài ra, IS cũng ứng dụng triệt để các công nghệ an toàn tiên tiến, trong đó nổi bật là gói công nghệ an toàn hàng đầu mới được cải tiến Lexus Safety System+.

Lexus IS mới sở hữu kích thước Dài x rộng x cao lần lượt là: 4,710 x 1,840 x 1,435 mm, như vậy, kích thước lớn hơn thế hệ trước ở chiều dài 30mm, rộng 30mm và cao hơn 5mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của xe đạt 2,800 mm. IS mới sử dụng bộ mâm kích thước 19 inch.

Ngoại-thất-IS-mới-(1)

Ngoài việc sử dụng đèn pha thanh thoát sở hữu các cụm đèn nhẹ và nhỏ gọn mới được phát triển, trọng tâm thấp của xe được thể hiện qua các khu vực vị trí thấp quanh lưới tản nhiệt hòa hợp cân đối với các đường tạo hình bên hông được hạ thấp cũng như thông qua hình dạng của phần đuôi sau cốp xe. 

Lưới tản nhiệt con suốt thiết kế mới với cấu trúc ba chiều và đa diện đầy ấn tượng, các hình khối trên con suốt kết hợp với họa tiết lưới giúp tạo nên ấn tượng thể thao cho xe.

Các tấm chắn bùn hình dáng mạnh mẽ ấn tượng với cụm đèn kết hợp phía sau kiểu đường thẳng kết hợp lối mô phỏng chữ L và chi tiết trang trí ba chiều của cản trước góp phần bổ sung vào vẻ ngoài thể thao của xe, trong khi lốp xe 19 inch và tỉ lệ trên vết xe rộng cũng gợi cảm giác về một trải nghiệm lái đậm chất thể thao.

Phiên bản F Sport  sở hữu một họa tiết lưới chữ “F” độc quyền. Các chi tiết đặc trưng khác như cửa hút gió phía dưới lưới tản nhiệt, các bánh xe hợp kim 19 inch chuyên dụng, cánh lướt gió sau và bảng màu ngoài nhiều lớp tương phản với màu đỏ rực rỡ tạo nên hình ảnh ấn tượng về một trải nghiệm lái đầy cảm xúc.

Nội-thất-IS-mới

Nội thất với hệ thống đa phương tiện sở hữu màn hình cảm ứng mới tương thích với SmartDeviceLinkTM*3, Apple CarPlay*4 và Android AutoTM*5. Kết nối chiếc điện thoại thông minh iPhone*4 hoặc Android TM*5 của người dùng tới màn hình cảm ứng rộng 10.3 inch cho phép điều khiển từ xa màn hình và các chức năng âm thanh, góp phần cải thiện độ thân thiện với người dùng.

Các màu hữu sắc có sẵn được sử dụng trên bảng điều khiển phía trên và toàn bộ không gian khoang lái mang cảm giác rộng rãi. Ngoài ra, cách phối màu hai tông màu có sẵn như sử dụng màu Ochre hoặc màu Flare Red dành riêng cho phiên bản F Sport, nâng cao trải nghiệm lái nhờ sự tương phản màu sắc khi lái xe.

Áp dụng các công nghệ an toàn tân tiến, trong đó phải kể đến gói công nghệ an toàn hàng đầu Lexus Safety System+. Nổi bật phải kể đến Tính năng của camera ống kính đơn và radar bước sóng milimet đã được cải thiện nhằm mở rộng phạm vi phản hồi của Hệ thống Cảnh báo tiền va chạm, được thiết kế để phát hiện người đi xe đạp và người đi bộ ban ngày trong điều kiện ánh sáng yếu và tại các điểm giao cắt…

Về động cơ, cả hai phiên bản IS 350 và IS 350 F Sport đều sử dụng động cơ 3,5 lít V6, sản sinh công suất 260 mã lực cùng mô-men xoắn 350 Nm. Với tùy chọn RWD, xe có thể tăng tốc từ 0-60 mph trong vòng 5,6 giây. Tất cả các phiên bản RWD đều sử dụng số tự động 8 cấp, trong khi AWD có số tự động 6 cấp.

Ngoại-thất-IS-mới-(2)

Các tính năng an toàn khác phải kể đến như tính năng Trợ lái Khẩn cấp, giúp hỗ trợ việc lái xe trong làn đường của xe do người lái điều khiển hay tính năng Kiểm soát Gia tốc tốc độ thấp*7, giúp hỗ trợ ngăn ngừa va chạm gây ra do nhấn nhầm bàn đạp khi giảm tốc.

Tính năng Kiểm soát Hành trình Chủ Động và Hỗ trợ Theo dõi Làn đường (LTA) kết hợp với nhau để người lái có thể duy trì làn đường hiện tại dễ dàng hơn trên các đường chỉ dành cho xe cơ giới v.v… Nếu hệ thống phát hiện ra nguy cơ chệch làn, LTA sẽ cảnh báo người lái thông qua cảnh báo hình ảnh cùng với một cảnh báo âm thanh hoặc cảnh báo rung trên vô lăng.

Trên mẫu xe IS mới, hiệu suất nhận diện làn đường giúp hỗ trợ người lái đã được cải thiện. Khi kích hoạt tính năng LTA, các công nghệ AI được sử dụng để điều khiển bằng camera, nhận dạng các dòng trắng giúp cho việc giảm tốc trước của xe phù hợp với kích thước của đường cong. Việc duy trì không đổi trọng lực ngang trong khi lái thông qua các đường cong góp phần tạo nên trải nghiệm lái ổn định và thoải mái cũng như giúp việc trợ lái được liên tục hơn ngay cả trong các đường cong với bán kính nhỏ hay trong đường hầm.

Ngoại-thất-IS-mới

Nhiều hình thức thiết bị an toàn khác cũng được trang bị trên chiếc IS mới và hiện được Lexus tích cực giới thiệu. Trong đó phải kể đến hệ thống phanh hỗ trợ đỗ xe, góp phần giảm thiểu thiệt hại khi va chạm gây ra do nhấn nhầm bàn đạp tại các vị trí như bãi đỗ xe hay trong các va chạm nhỏ với các phương tiện tiến đến từ phía sau xe, hay Màn hình Quan sát Toàn cảnh, giúp hỗ trợ việc kiểm tra an toàn ngoại vi.

IS mới sẽ được bán tại các thị trường toàn cầu bao gồm Bắc Mĩ, Nhật Bản, Trung Đông và các quốc gia cụ thể tại Nam Mĩ, Châu Úc và Châu Á.

Nguyễn Quốc

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

zestril drug: lisinopril 20 mg tablets - lisinopril 40 mg mexico

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

otc lisinopril: prinivil generic - lisinopril 60 mg

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

Abortion pills online: Misoprostol 200 mg buy online - cytotec online