14:26 - 5/03/2021 (GMT+7)

Jaguar đang tìm kiếm đối tác trong việc phát triển nền tảng EV mới

Ông chủ của Jaguar Land Rover (JLR), Thierry Bolloré, đã xác nhận rằng công ty đang tìm kiếm một đối tác để phát triển nền tảng xe điện mới nhằm củng cố sự tái tạo của Jaguar như một thương hiệu sang trọng “chỉ chạy bằng điện”

Việc biến Jaguar thành đối thủ chỉ chạy điện của Aston Martin và Bentley là một phần quan trọng trong chiến lược Reimagine của Bolloré nhằm vực dậy vận may của công ty Anh Quốc. Theo kế hoạch đó, từ năm 2025 trở đi, Jaguar sẽ chỉ “sử dụng điện” với tất cả các mẫu xe của hãng, tất cả đều được xây dựng trên nền tảng EV dành riêng cho xe sang. Trong khi đó, Land Rover sẽ sử dụng hai nền tảng khác nhau và cung cấp sự kết hợp của các hệ thống truyền động. Với chi phí phát triển kiến ​​trúc phương tiện mới cao, JLR dự kiến ​​sẽ tìm kiếm đối tác để mua một nền tảng hoặc chia sẻ chi phí phát triển.

Bolloré đã xác nhận kế hoạch trong một buổi thuyết trình với nhà đầu tư, nói rằng JLR đang đàm phán với “một sự lựa chọn các diễn viên” với “sự thèm muốn lớn” để làm việc với công ty. Ông nói thêm rằng việc lựa chọn đối tác sẽ được quyết định bởi thiết kế của các mẫu xe Jaguar trong tương lai, khẳng định rằng bất kỳ nền tảng nào đều phải “tôn trọng tỷ lệ” của các khái niệm của công ty. Bolloré đã nói rằng, nếu không tìm được nhà cung cấp nền tảng phù hợp, công ty luôn sẵn sàng tự phát triển nền tảng mới. Nếu điều đó xảy ra, ông nói thêm, quá trình sẽ được “thiết kế dẫn đầu”. Ông nói: “Không có ích gì khi làm những gì chúng tôi đang làm với Jaguar trừ khi những sản phẩm này tuyệt đẹp.”

Giám đốc thiết kế của JLR, Gerry McGovern cho biết thêm: “Thiết kế tuyệt vời bắt đầu với tỷ lệ thể tích, và Jaguar sẽ có tỷ lệ thể tích khác biệt đáng kể so với Land Rovers. “Chúng tôi cần tìm kiếm các cơ hội ngoài kia về kiến ​​trúc mà chúng tôi có thể sử dụng hoặc tinh chỉnh để tạo ra những chiếc Jaguar tuyệt đẹp mà tôi đang nói đến.”

Quyết định đẩy hạng bán cao cấp của Jaguar lên vị trí thị trường cao cấp sẽ liên quan đến việc giảm tổng sản lượng bán hàng của thương hiệu. JLR đang đặt mục tiêu giảm công suất sản xuất tổng thể khoảng 25% trong vòng 5 năm tới. Trong một buổi giới thiệu với nhà đầu tư, JLR cho biết nhóm mục tiêu cho thương hiệu Jaguar chỉ dành cho xe điện trong tương lai là “nhóm người giàu có, trẻ trung, thành thị và có đầu óc sáng tạo”.

 

Dũng Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://cytotec.club/# buy cytotec pills

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

tamoxifen alternatives premenopausal: who should take tamoxifen - nolvadex d

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://lisinopril.network/# lisinopril 20 mg daily

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buy cytotec pills: buy cytotec - order cytotec online