09:10 - 17/06/2015 (GMT+7)

Honda khai tử Civic hybrid, Accord sạc điện

Honda đang tiến hành thanh lọc sản phẩm hàng loạt nhằm mở đường cho các sản phẩm tiếp theo của hãng.

Phó chủ tịch điều hành Honda American John Mendel cho biết “Chúng tôi sẽ ngừng sản xuất dòng Civic hybrid và Civic chạy khí nén tự nhiên” tại một buổi họp báo tại Detroit. Điều này sẽ giúp Honda “tập trung hơn vào tính năng thể thao của các dòng Civic khác”.

Dòng Accord sạc điện cũng là một nạn nhân khác trong kế hoạch thanh lọc sản phẩm của Honda khi hãng vẫn đang tiếp tục nghiên cứu một mẫu xe thuần điện. Tuy vậy, mẫu Accord hybrid vẫn tiếp tục được phát triển và dự kiến sẽ ra mắt trong năm sau.

Kế hoạch thanh lọc sản phẩm của Honda được thực hiện nhằm tạo ra một nền tảng chung và vững chắc cho các sản phẩm thân thiện với môi trường sau này của hãng. Một mẫu xe Honda sử dụng pin nhiên liệu sẽ ra mắt trong vài tháng tới trong khi một mẫu hybrid sạc điện và một mẫu chạy pin điện vẫn đang trong công đoạn nghiên cứu phát triển.

Các mẫu xe mới của Honda vẫn sẽ trang bị khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc

Các mẫu xe mới của Honda vẫn sẽ trang bị khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc

Đây có lẽ là kết quả tất yếu của việc doanh số các dòng xe mà Honda khai tử thực sự quá thiếu thuyết phục từ khi ra mắt. Tuy là hãng xe tiên phong trong công nghệ sử dụng khí nén tự nhiên cho ô tô nhưng có vẻ như công chúng lại không mấy mặn mà với loại nhiên liệu này. Mendel cho biết “chúng tôi đã sản xuất ra những mẫu xe chạy khí nén tự nhiên từ những năm 98 của thế kỷ trước, nhưng cho đến giờ doanh số của chúng tổng cộng lại chỉ đạt hơn 16.000 xe”.

“Khách hàng không sẵn sàng đón nhận sản phẩm này vì sự bất tiện của chúng. Trong những năm qua giá thành khí nén tự nhiên đã tăng lên ngang bằng giá xăng. Chưa kể dù cơ sở hạ tầng phục vụ loại nhiên liệu này đã phát triển hơn nhưng vẫn không thể bằng cơ sở hạ tầng phục vụ xe chạy xăng truyền thống”.

Tuy vậy, Mendel khẳng định các mẫu xe của hãng vẫn sẽ đứng đầu về tiết kiệm nhiên liệu. Civic thế hệ mới sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 40mpg (7.1L/100km). Thế hệ thứ 10 của dòng xe danh tiếng này sẽ ra mắt vào mùa thu này.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ закажите производство электроники, электронных приборов, а также различных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите избавиться от морщинок и носогубных складок? Плюреаль - это то,

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://cheapestcanada.shop/# pharmacy canadian superstore