07:55 - 22/10/2015 (GMT+7)

Hơn 1,3 triệu xe máy bán ra trong nửa năm

Trong vòng 6 tháng (từ tháng 4 – 9/2015), khách hàng Việt đã tiêu thụ hơn 1,3 triệu xe máy (chỉ tính riêng xe thuộc khối các doanh nghiệp có 100% vốn đầu từ nước ngoài FDI. Con số thống kê cho thấy lượng xe máy bán ra đang tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2014 và dự báo sẽ còn tăng hơn nữa vào những tháng cuối năm.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), gồm 5 thành viên: Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty VMEP và Công ty Yamaha Việt Nam vừa công bố doanh số bán hàng tại riêng thị trường Việt Nam của 6 tháng đầu năm tài chính 2015 với tổng lượng xe bán ra đạt hơn 1,3 triệu xe.

Thị trường xe máy Việt đang trong giai đoạn tiệm cận ngưỡng bão hoà, thị hiếu của khách hàng cũng đang dần chuyển từ thực tế sang những tiêu chí thời trang và tiện dụng

Báo cáo doanh số bán hàng của VAMM được công bố 2 lần trong 1 năm và được Hiệp hội này tính dựa theo năm tài chính (từ tháng 4 năm nay tới hết tháng 3 năm sau), báo cáo kỳ đầu được công bố vào tháng 10 năm nay và báo cáo kỳ 2 vào tháng 4 năm sau. Cũng theo VAMM, doanh số hơn 1,3 triệu xe máy bán ra ở trên là tổng lượng của 5 thành viên VAMM tại thị trường Việt Nam, không phải là con số sản xuất và không bao gồm lượng xe xuất khẩu. Trong số các thành viên của VAMM, Honda Việt Nam đang sản xuất nhiều loại xe nhất với 13 mẫu; Yamaha 11 mẫu, Piaggio 7 mẫu; Suzuki 7 mẫu và SYM 5 mẫu.

Diễn biến thị trường xe máy trong 2 tháng gần đây đang có những dấu hiệu phục hồi trở lại. Theo một số Head của Honda tại Hà Nội, khách hàng đã trở lại giao dịch và tìm hiểu thông tin về xe nhiều hơn, lượng xe bán ra trong tháng 7 và tháng 8/2015 đột ngột tăng, đặc biệt là dòng xe ga như: Honda SH150i và 125i, Vision; dòng xe số bán được nhiều nhất vẫn là chiếc Wave@… Như vậy, con số thống kê cua VAMM cũng đã phản ánh khá lôgic với những diễn biến mới của thị trường trong thời gian vừa qua. Nó cũng cho thấy thị trường xe máy năm 2015 đã bớt “lạnh” so với cùng kỳ, cụ thể, khi cùng thời gian này của năm 2014 lượng xe bán ra của VAMM đạt hơn 1,2 triệu chiếc…

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ закажите производство электроники, электронных приборов, а также различных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите избавиться от морщинок и носогубных складок? Плюреаль - это то,

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://cheapestcanada.shop/# pharmacy canadian superstore