16:18 - 13/07/2016 (GMT+7)

Hàn Quốc cân nhắc cấm xe Volkswagen

Bộ trưởng bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết trong hôm thứ 2 vừa rồi rằng trong tháng này họ sẽ ra quyết định cấm hay không cấm xe Volkswagen.

Theo đó, Hàn Quốc đang cân nhắc khả năng thu hồi bằng chứng nhận cho 32 mẫu xe Volkswagen được được bày bán tại quốc gia này sau khi các điều tra viên của họ cho biết tập đoàn Đức đã làm giả các hồ sơ liên quan tới các bài thử nghiệm khí thải và độ ồn. Nếu quyết định trên được thông qua, toàn bộ các mẫu xe của Volkswagen, Audi và Bentley sẽ ngay lập tức bị cấm bán tại quốc gia châu Á này.

Đáp trả lại, chi nhánh Volkswagen tại Hàn Quốc cũng cho biết hãng sẽ đưa ra động thái chính thức sau khi quyết định của chính phủ được đưa ra, trong đó không loại trừ khả năng tranh chấp pháp lý trực tiếp.

Trong nửa đầu năm 2016, doanh số Volkswagen tại Hàn Quốc đã giảm 33% xuống 12.463 xe. Hàn Quốc là một trong những quốc gia đầu tiên được VW thừa nhận đã có sự sai phạm về tiêu chuẩn khí thải bên cạnh Đức và Mỹ.

Quyết định của Bộ Môi trường Hàn Quốc sẽ được đưa ra sau cuộc họp vào ngày 22/7.

Vào đầu năm nay chính phủ Hàn Quốc cũng đã ra lệnh ngưng bán mẫu Qashqai của Nissan với cáo buộc mẫu xe này đã có “chỉnh sửa trái phép trong hệ thống kiểm soát khí thải”. Ngay sau đó Nissan cũng đã đâm đơn kiện ngược lại cáo buộc này, vụ việc tới nay vẫn chưa có hồi kết.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới